Quảng cáo

Sút trượt penalty, Messi thiết lập thành tích cực kỳ tệ hại

Thứ bảy, 16/06/2018 22:17 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau pha đá trượt penalty ở trận gặp Iceland tại World Cup 2018, Messi đã thiết lập thành tích khó có thể tin nổi.

Cụ thể, ở phút 63 ở trận đấu giữa Argentina và Iceland tại World Cup 2018, Messi đã khiến tất cả phải bất ngờ. Khi đó, tỷ số đang là 1-1 và cầu thủ của Barcelona đang đứng trên chấm 11m. Nhưng cú sút quá hiền của anh đã bị thủ thành Halldorsson đẩy ra một cách rất dễ dàng.

Có thể nhận thấy sự thất vọng tột độ của Messi ở trên sân, và thành tích đá penalty tệ hại của anh lại tiếp diễn. Cụ thể, trong 7 cú sút 11m gần nhất cho cả Argentina và Barcelona, Messi đã sút trượt 4 lần, đạt tỷ lệ 57%. Rất khó tin đây là thành tích của cầu thủ xuất sắc nhất nhì thế giới.

Chân sút 31 tuổi cũng tung đến 11 cú sút trong trận đấu này (nhiều nhất trong một trận đấu mà Messi từng thi đấu ở World Cup). Nhưng không một lần nào anh làm rung lưới Iceland.

Argentina 1-1 Iceland, kết quả Argentina 1-1 Iceland, tỷ số Argentina 1-1 Iceland, Messi trượt pen

Trước đó, Messi đã có thành tích không tốt trên chấm 11m. Theo thống kê tới cuối năm 2015, tổng cộng trong suốt sự nghiệp của mình, Messi đã không thành công ở 17 trong số 77 lần thực hiện penalty (tỷ lệ hỏng là 22%). Từ đó tới nay, tiền đạo này còn nhiều lần sút hỏng 11m khác, đặc biệt là cú sút lên trời ở trận chung kết Copa America 2016 gặp Chile.

Nhưng những ấn tượng trên chấm 11m của Messi không chỉ có sút trượt. Anh từng có tình huống chuyền bóng cho Suarez khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng. Sua đó, đã có rất nhiều phân tích về nó, khẳng định đây là điều không thể dự đoán trước trong suy nghĩ của tiền đạo người Argentina.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT