Quảng cáo

Đá trượt penalty, Ronaldo thiết lập kỷ lục mới cho World Cup

Thứ ba, 26/06/2018 04:44 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Ronaldo thiết lập kỷ lục mới cho World Cup, FIFA ra án phạt cho Shaqiri và Xhaka ... là những tin tức World Cup nổi bật ngày 26/6.

Video Ronaldo trượt pen vs Iran (Nguồn VTV)

Đá trượt penalty, Ronaldo thiết lập kỷ lục mới cho World Cup

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha - Iran thuộc bảng B, vòng loại World Cup 2018. Ronaldo té ngã trong vòng cấm ở phút 52 khi va chạm với Saeid Ezatohali. Sau khi nhận hỗ trợ từ VAR, trọng tài chính điều khiển trận đấu là ông Enruqye Caceres quyết định cho Bồ Đào Nha hưởng penalty.

Tình huống đó là quả penalty thứ 19 ở World Cup 2018. Theo thống kê từ Opta, đó là kỷ lục mới của các kỳ World Cup. Trước đó, ở các kỳ World Cup 1990, 1998 và 2002, chỉ có tổng cộng 18 quả penalty được tạo ra trong cả mùa giải.

Tin tức World Cup, Tin tức World Cup  hôm nay, Ronaldo, World Cup

Như thường lệ, Ronaldo nhanh tay ôm bóng và nhận trách nhiệm thực hiện quả penalty này. Trước cơ hội cân bằng thành tích ghi bàn của Harry Kane, Ronaldo kỹ lưỡng lấy đà và tìm góc sút thuận lợi. Dù vậy, cú dứt điểm của anh bị thủ môn Alireza Beiranvand dễ dàng tóm gọn.

Ngoài ra, siêu sao của Real Madrid là cầu thủ Bồ Đào Nha đầu tiên đá hỏng phạt đền tại một VCK World Cup. Trước đó, những tiền bối của Cristiano Ronaldo là Eusebio hay Simao Sabrosa đều đã thực hiện thành công những lần sút của mình.

FIFA ra án phạt cho Shaqiri, Xhaka sau hành động ăn mừng tranh cãi

Tờ Sports Keeda dẫn tin FIFA đã quyết định gửi án phạt đến cho ba cầu thủ của tuyển Thụy Sĩ là Shaqiri, Xhaka và Lichtsteiner. Trước đó, Liên đoàn bóng đá Serbia gửi đơn kiện đến FIFA, yêu cầu xử phạt Xhaka và Shaqiri vì có hành động ăn mừng ám chỉ đến chính trị.

Cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới quyết định phạt 10.000 franc Thụy Sĩ (10.100 USD) cho hành động của Xhaka và Shaqiri. Ngoài ra, đội trưởng Lichtsteiner bị phạt 5.000 franc Thụy Sĩ (5.050 USD) vì có hành động hưởng ứng tình huống của Xhaka và Shaqiri.

 

FIFA công bố lịch bốc thăm cho các đội có cùng thành tích vòng bảng

Ngoại trừ cục diện bảng A đã chính thức ngã ngũ, bất kỳ bảng nào khác tại Nga năm nay đều có thể xảy ra tình huống ít nhất 2 đội bóng có cùng điểm số bằng nhau ở các tiêu chí phụ như: hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng ghi được, thành tích đối đầu và điểm fair-play.

Khi đó, lễ bốc thăm tìm ngôi đầu bảng B sẽ được tổ chức lúc 3h00 sáng 26/6 tại phòng truyền thông sân vận động Luzhniki ở thủ đô Moscow.

Tương tự ở các bảng khác, lễ bốc thăm (nếu cần thiết) sẽ lập tức diễn ra sau khi 2 trận đấu cuối của các bảng không thể phân định ngôi vị diễn ra. Thời điểm tổ chức có thể rơi vào lúc 23h00 hoặc 3h00 phụ thuộc vào lịch thi đấu.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT