Quảng cáo

Cú sốc World Cup: Cả thế giới chỉ có 8 người tin ‘thảm kịch’ sẽ đến với Brazil

Thứ sáu, 06/04/2018 20:40 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đấy tưởng chừng như là điều điên rồ nhưng thực tế nó đã diễn ra tại World Cup 2014. Từ việc chỉ có 8 người tin điều không tưởng đó xảy ra, ấy vậy mà sau này tất cả đã phải ngỡ ngàng và buộc phải tin vào một sự điên rồ bậc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

World Cup 2018 sắp tới gần, Thethao247.vn xin giới thiệu với quý độc giả loạt bài viết ôn lại những kỉ niệm đáng nhớ nhất tại các kỳ World Cup gần đây. Mở đầu sẽ là bài viết ôn lại trận đấu đáng nhớ giữa Brazil và Đức hồi World Cup 2014.

Từ lựa chọn điên rồ của 8 người…

Một báo cáo không chính thức chỉ ra rằng, chỉ có đúng 8 người trên thế giới đặt cược thầy trò HLV Joachim Low sẽ đánh bại chủ nhà World Cup 2014 Brazil với tỉ số ‘không tưởng’ 7-1.

Trong một trận bán kết của World Cup, rõ ràng 8 con người kia đã có sự lựa chọn phải gọi bằng hai từ: “điên rồ”. Ấy vậy mà sự điên rồ đó đã mang lại cho 8 người ấy một khoản tiền không hề nhỏ. Một người đặc biệt đã dùng 20 đô-la của mình dự đoán Khedira ghi bàn và Đức thắng 7-1, với tỉ lệ 1 ăn 2319, anh chàng này đã tận hưởng trái ngọt của ý tưởng điên rồ ấy bằng cách thu về 46.380 đô-la.

World Cup 2018, Brazil, Đức

Đây là tất cả những gì điên rồ nhất mà 8 con người này đã làm trước khi trận bán kết World Cup 2014 diễn ra. Một đội chủ nhà Brazil hừng hực khí thế, một ‘Cỗ xe tăng’ Đức cũng chẳng ngán ai. Lực lượng được xem một 8 một 10, ấy vậy mà một kịch bản kinh hoàng đã xảy ra.

Những người hâm mộ Brazil đã sống trong một đêm ác mộng. Sự âm u bao trùm lên bầu trời thành phố Belo Horizonte, nơi diễn ra trận bán kết, nơi mà trong tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là ‘một chân trời đẹp’. Chân trời ấy có ai ngờ lại là nơi chôn vùi giấc mơ vô địch World Cup, giải bóng đá lớn nhất hành tinh, của đội chủ nhà.

Khi ấy, Brazil mất đi chân sút chủ lực Neymar, đội trưởng Silva do bị cấm thi đấu. Sự vắng mặt của họ rõ ràng làm sức mạnh của Brazil bị giảm đi đáng kể, khiến cho kênh Channel 4 của Anh nhận định: “Brazil có thể sẽ thua nhưng vẫn giữ được thể diện”.

Và thế rồi chuyện gì đã xảy ra…

Đến sự ‘bung lụa’ của vô vàn cảm xúc

Brazil vs Đức được chờ đợi sẽ làm nên một cuộc so tài đỉnh cao, cân bằng, khốc liệt, hấp dẫn, tương xứng với tầm vóc của hai đội tuyển đang sở hữu tới 8 chiếc cúp vàng thế giới. Họ, những ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch.

Thế nhưng thực tế đã diễn ra theo một kịch bản mà ngay cả những người giàu trí tưởng tượng nhất có lẽ cũng không thể hình dung ra.

Trong thế trận một chiều, Brazil bỗng dưng như một toà nhà cũ kĩ sụp đổ trong phút chốc. Ngôi nhà ấy không tróc từng mảng sơn, không có giai đoạn nứt toác hay sụt lút, một phát đổ luôn. Trong vòng 29 phút thi đấu, Đức vượt lên dẫn tới 5-0, bốn trong số đó được ghi trong vòng 6 phút từ 23 đến 29.

World Cup, brazil 1-7 đức, world cup 2014, world cup 2018

Trên khán đài, các CĐV Brazil nín lặng. Từ niềm hân hoan trước khi trận đấu diễn ra, họ trở nên thẫn thờ, bàng hoàng bởi không thể hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra. Với những người hâm mộ đội tuyển Đức, họ vui nhưng cũng kinh ngạc với những diễn biến chóng vánh, quá dễ dàng cho Đức trước Brazil.

7-1, đó là tỉ số chung cuộc của trận đấu này. Mà theo như những chuyên gia phân tích trận này, Đức đã không muốn ghi thêm bàn trước một Brazil đã sụp đổ hoàn toàn. Tỉ số 7-1 đã quá đủ để mang lại sự bàng hoàng cho người hâm mộ Brazil nói riêng và NHM bóng đá thế giới nói chung.

Sau trận đấu này, những CĐV của đội tuyển Đức đã được lực lượng an ninh hộ tống rời sân vận động Mineirao. Mọi tuyến đường được cảnh sát trực chiến. Người ta không lo sợ CĐV ăn mừng như dự kiến, người ta sợ những CĐV bị tra tấn trên sân sẽ làm loạn, sẽ quá khích và làm nên những điều không thể kiểm soát.

Brazil rời xa chiếc cúp vô địch theo cách thảm bại khiến cả đất nước này chìm trong u tối. Tại Sao Paulo, thành phố lớn nhất Brazil, hàng nghìn người đổ ra các con phố với nguyên trang phục màu vàng, xanh lá cây và lam, ba màu của quốc kì nước này.

Đó là những ngày tháng đau thương của người dân Brazil. Họ không bị xâm chiếm tài nguyên, đất nước, họ phải sống trong nỗi thất vọng tột độ.

Lại kì vọng vào thế hệ mới

Brazil sau thất bại ấy đã cải tổ mạnh mẽ. Giờ đây, họ đang có sự tự tin rất lớn và chắc chắn sẽ không bao giờ muốn nhận một thất bại nhục nhã như 4 năm trước. Tại vòng loại khu vực Nam Mỹ, Selecao dẫn đầu với khoảng cách 10 điểm nhiều hơn phần còn lại. Trải qua 18 trận, họ thắng tới 12, hòa 5 và chỉ thua 1.

Brazil, World Cup 2018

Mọi người nhìn thấy ở chúng tôi có một sự khác biệt. Brazil rất được tôn trọng và ngưỡng mộ. Đội bóng có lối chơi tuyệt vời và điều đó làm chúng tôi hạnh phúc. Tâm trạng của người hâm mộ trên thế giới và tại đất nước chúng tôi đã thay đổi. Mọi người đều tự tin và hạnh phúc khi nhìn về World Cup phía trước.” - Neymar, ngôi sao sáng nhất đội tuyển Brazil tự tin hướng tới World Cup 2018.

Tại World Cup 2018, Brazil nằm cùng bảng với Thuỵ Sỹ, Costa Rica và Serbia, một bảng đấu được đánh giá không quá khó khăn để Brazil có thể có vé vào vòng trong với ngôi đầu bảng.


> Lịch thi đấu World Cup 2018 tại đây

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT