Quảng cáo

FIFA chính thức ra án phạt với bộ đôi sao Thụy Sĩ

Thứ ba, 26/06/2018 16:29 PM (GMT+7)

Thể thao 247 - Sau khi nhận đơn kiện về hành vi của bộ đôi Xhaka - Shaqiri bên phía Thụy Sĩ, FIFA đã chính thức đưa ra án phạt.

Highlights: Serbia 1-2 Thụy Sĩ (Bảng E World Cup 2018) (Nguồn VTV)

Ở trận đấu thuộc lượt 2 vòng bảng World Cup, Thụy Sĩ bị Serbia dẫn bàn trước, thế nhưng sau đó họ đã giành chiến thắng ngược 2-1 nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi Xhaka và Shaqiri. Sau trận đấu này, bộ đôi ngôi sao của Thụy Sĩ đã bị LĐBĐ Serbia đâm đơn kiện lên FIFA. Theo đó, bên phía Serbia cho rằng Xhaka và Shaqiri đã có hành động ăn mừng liên quan tới chính trị.

Cụ thể, Xhaka và Shaqiri đều có hành động ăn mừng đưa 2 bàn tay chồng lên nhau, các chuyên gia phân tích cho rằng đây là hành động thể hiện biểu tượng đại bằng nằm giữa lá cờ Albania. Xhaka và Shaqiri sinh ra tại tại Albania và đất nước này đang có mâu thuẫn với Serbia.

Xhaka, Shaqiri, sao Thụy Sĩ nhận án phạt, Thụy Sĩ, FIFA phạt sao Thụy Sĩ, World Cup

Sau khi nhận đơn kiện từ LĐBĐ Serbia, FIFA đã xem xét và mới đây chính thức đưa ra án phạt với bộ đôi của ĐT Thụy Sĩ. Theo đó, Xhaka và Shaqiri nhận án phạt tiền như nhau là 10.000 frans Thụy Sĩ. Bên cạnh đó, Lichtsteiner cũng nhận án phạt 5.000 frans Thụy Sĩ.

Không chỉ cầu thủ Thụy Sĩ nhận án phạt, FIFA cũng phạt 5.000 frans Thụy Sĩ với Chủ tịch LĐBĐ Serbia, Slavisa Kokeza và HLV Mladen Krstajic do những phát ngôn không đúng mực với trọng tài.

Chưa dừng lại ở đó, LĐBĐ Serbia còn bị phạt 54.000 frans Thụy Sĩ do để CĐV treo băng rôn với những thông điệp tiêu cực.

Trước đó LĐBĐ Mexico cũng phải nhận án phạt từ FIFA vì CĐV đội nhà.

Thụy Sĩ hiện đang có 4 điềm và đứng thứ 2 tại bảng E, ở trận cuối cùng gặp Costa Roca, họ cần một chiến thắng để nắm chắc tấm vé vào vòng 1/8 World Cup.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT