Quảng cáo

World Cup 2018: Hào quang cuối cùng của những ‘người ngoài hành tinh’?

Thứ sáu, 04/05/2018 16:39 PM (GMT+7)

Thể thao 247 - Chiếc cúp World Cup luôn là thứ xa vời đối với Ronaldo và Messi trong nhiều năm qua, World Cup 2018 tại Nga sắp tới đây có lẽ là cơ hội cuối cùng cho hai con người vĩ đại nhất thế giới này.

Cristiano Ronaldo, Lionel Messi được ví như những ‘người ngoài hành tinh’ bởi sự ưu việt, phong độ bền bỉ, liên tục thay nhau đoạt những giải thưởng danh giá nhất như Quả bóng Vàng, Chiếc giày Vàng…trong hơn một thập kỉ qua. Cả hai luôn là báu vật ở cấp độ đội tuyển, là thứ vũ khí cũng như niềm hy vọng để hai thế lực bóng đá thế giới mơ về giấc mơ vàng World Cup.

Messi đã có đủ các danh hiệu cấp CLB trong màu áo Barcelona, những danh hiệu cấp châu lục cùng ĐT Argentina. Ronaldo cũng làm được điều tương tự trong màu áo M.U và Real Madrid. Anh cũng đã đưa Bồ Đào Nha lần đầu tiên lên đỉnh châu Âu vào năm 2016 theo cách thật ‘điên rồ’. Nhưng kì lạ thay, danh hiệu World Cup vẫn cứ thờ ơ, lảng tránh hai con người này.

ronaldo messi

Messi và Ronaldo được tham dự kì World Cup lần đầu tiên là năm 2006. Năm ấy Argentina của Messi dừng bước ở tứ kết với thất bại 2-4 trên chấm luân lưu với ĐT Đức. World Cup 2010 tại Nam Phi, Argentina dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Maradona một lần nữa gục ngã trước chính ĐT Đức ở vòng tứ kết. Đến kì World Cup gần nhất tổ chức tại Nam Mỹ, Đức một lần nữa khiến Messi và Argentina nếm mùi đau khổ khi hẫng luôn chiếc Cúp vàng danh giá đã ở rất gần họ.

Đấu trường World Cup với Ronaldo thì có vẻ kém may mắn hơn. Thành tích cao nhất của cầu thủ người Bồ tại đấu trường này chỉ là vị trí thứ 4 cùng ĐT Bồ Đào Nha năm 2006. Năm 2010, Bồ Đào Nha dừng bước trước người hàng xóm Tây Ban Nha ở vòng 16 đội. World Cup 2014, Bồ Đào Nha dù rất nỗ lực nhưng không thể đi qua vòng bảng vì đã thua đậm Đức tới 0-4 ngay trận đầu ra quân.

messi

Vòng chung kết World Cup năm nay sẽ khởi tranh chỉ sau hơn một tháng nữa. Với những tinh túy duy nhất còn sót lại ở độ tuổi ngoài 30, cả Ronaldo và Messi đều mang đến nước Nga tham vọng về chiếc Cup vàng World Cup. Nhưng sẽ rất khó để họ có thể chạm tới đỉnh cao ấy. Bởi cả hai đều luôn có vấn đề với ĐTQG của mình.

Bên cạnh Messi ở ĐTQG luôn có những cầu thủ chất lượng, ấy vậy mà chẳng hiểu sao vận đen cứ ám lấy anh. Ở Barca anh giống như ông vua, còn ở ĐT anh phải làm mọi thứ, từ việc lấy bóng, kiến tạo cho đến ghi bàn. Và khi tưởng như bàn thắng đã đến thì đồng đội của anh lại có vấn đề. Từ việc thất bại ở chung kết Copa America trước Chile năm 2016 cho tới việc suýt không có vé tới Nga năm nay là minh chứng cụ thể về những vấn đề của Messi tại tuyển Argentina.

ronaldo messi

Đen đủi hơn vẫn là Ronaldo và các đồng đội. Sự chênh lệch đẳng cấp giữa Ronaldo và phần còn lại đã ám ảnh ĐT Bồ Đào Nha từ năm này qua năm khác. Ở Real, anh giống như ông hoàng. Nhưng ở tuyển, anh không có ai đủ tầm như Bale, như Kroos, Modric… bên cạnh mình. Một mình gã tài xế Ronaldo gồng gánh chiếc xe Bồ Đào Nha băng qua những chặng phượt từ EURO đến World Cup trông cực kì đáng thương.

Liệu Ronaldo và Messi có giải được lời nguyền với chính họ hay không? Viễn cảnh Bồ Đào Nha và Argentina gặp nhau tại trận chung kết World Cup có thể là một điều quá xa vời và hoang tưởng. Nhưng Thượng đế không đánh thuế giấc mơ ai, hãy cứ mơ vì những giấc mơ là một phần của thế giới bóng đá!

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT