Quảng cáo

Tin tức SEA Games: Malay bức xúc bởi phát ngôn của Schooling

Chủ nhật, 13/08/2017 19:23 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Malaysia bức xúc trước phát ngôn “ngạo mạn” của Schooling; Chủ nhà SEA Games 29 thắt chặt an ninh buổi tập U22 Việt Nam; "Tổng cục TDTT cần rút kinh nghiệm sau vụ việc của Lâm Quang Nhật"... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

 

Phát ngôn của Schooling khiến Malaysia bức xúc

Malaysia bức xúc trước phát ngôn “ngạo mạn” của Schooling

Vài ngày qua, các CĐV Malaysia đã vô cùng giận dữ khi nhà vô địch Olympic 100m bướm người Singapore Joseph Schooling tuyên bố “sẽ đến Malaysia dự SEA Games 2017 và dạy cho nước chủ nhà một bài học”. Đáng chú ý hơn khi Schooling, anh có nửa dòng máu Malaysia vì mẹ anh vốn là một công dân của quốc gia này. Phát ngôn gây sốc của Schooling đã khiến các CĐV ở “quê ngoại” giận dữ. Trên mạng xã hội, người dân Malaysia cho rằng, Schooling quá “ngạo mạn” và kêu gọi anh phải khiêm tốn. Thậm chí, có CĐV còn chỉ trích tay bơi này là kẻ vô ơn. Hình ảnh của Schooling trong mắt người dân Malaysia vì vậy đã xấu đi rất nhiều.

Trước phản ứng dữ dội của người dân Malaysia, ngày 8-8, khi tham gia một sự kiện thể thao tại Singapore, Schooling đã lên tiếng giải thích phát ngôn gây sốc của anh đã “bị đặt sai ngữ cảnh” và “bị báo chí cắt gọt”. Schooling cho biết, anh không có ý xem thường các đối thủ mà chỉ muốn nói đến việc “chỉ dạy những tay bơi trẻ tại SEA Games”.

Chủ nhà SEA Games 29 thắt chặt an ninh buổi tập U22 Việt Nam

Buổi tập chiều 13/08 của U22 Việt Nam đã không còn tình trạng nhầm sân hay không có chìa khóa như trước, thay vào đó nước chủ nhà SEA Games 29 đã tăng cường an ninh để bảo vệ thầy trò HLV Hữu Thắng trên sân tập. Trước buổi tập HLV Hữu Thắng chia sẻ những vấn đề liên quan đến 4 cầu thủ bị loại, bên cạnh đó ông cũng khích lệ tinh thần các học trờ được trao niềm tin, mạnh mẽ quyết tâm để mang vinh quang về cho tổ quốc.

An ninh thắt chặt buổi tập của U22 Việt Nam

Báo Indonesia đọc vị tường tận sức mạnh U22 Việt Nam

Theo Panditfootball, U22 Việt Nam không mạnh về kỹ thuật so với những đối thủ trong bảng B. Tuy nhiên, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng lại tỏ ra vượt trội về tốc độ và sức bền trong lối chơi. Điều này khiến họ rất nguy hiểm trong các pha tấn công và thi đấu dưới thế trận giằng co dài hơi. Tờ báo Indonesia "soi" lối chơi của U22 Việt Nam rất kỹ. Họ đúc kết được điều đó sau khi theo dõi màn trình diễn các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng tại vòng loại U23 châu Á 2018. Đó là giải đấu U22 Việt Nam thi đấu thành công, họ thắng hai trận và chỉ thua một trận, theo đó lọt vào vòng chung kết U23 châu Á.

Báo Panditfootball thẳng thắn đánh giá sức mạnh của U22 Việt Nam tại SEA Games không hề thua kém đội nào: "Để chơi thứ bóng đá ban bật ngắn và tốc độ, điều đó đòi hỏi những cầu thủ phải rất hiểu và tuân thủ đấu pháp chiến thuật nghiêm ngặt. Với U22 Việt Nam, sự gắn kết trong từng con người là chìa khóa giúp họ thành công".

"Tổng cục TDTT cần rút kinh nghiệm sau vụ việc của Lâm Quang Nhật"

Vụ lùm xùm đấu nội bộ chọn VĐV dự SEA Games 29 xảy ra ở đội tuyển bơi đúng ngày xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam đọng lại nhiều vấn đề đáng suy ngẫm. Ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam chia sẻ xung quanh sự việc đáng tiếc này. "Sau khi kết thúc cuộc kiểm tra nội bộ, tôi đã yêu cầu ban huấn luyện đội tuyển bơi phải trao đổi với nhau. Sau đó, ban huấn luyện mà đích thân HLV trưởng Đặng Anh Tuấn báo cáo rằng sẽ phân công Quang Nhật và Huy Hoàng thi 1.500m, còn Kim Sơn thi 200m và 400m. Về cơ bản không khác gì nội dung thi đấu đã đăng ký sơ bộ với BTC SEA Games." Ông Phấn nói.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT nói thêm: "Việc chọn Quang Nhật không phải dựa vào cơ sở thi đấu nội bộ giữa Kim Sơn và Hoàng Huy. Bản thân tôi thì nghĩ rằng nếu như có 3 VĐV thi đấu để chọn 2, thì VĐV mới kiểm tra một cách sòng phẳng. Tuy nhiên Quang Nhật không tham gia, vì thế việc kiểm tra này không có ý nghĩa. Song qua vụ việc này, tôi cho rằng bản thân những nhà làm chuyên môn như chúng tôi phải rút kinh nghiệm..."

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng