Quảng cáo

Ai sẽ thay Văn Hậu đá chính trận gặp Olympic Hàn Quốc?

Thứ ba, 28/08/2018 15:42 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Park Hang Seo đang phải tính đến phương án thay thế Đoàn Văn Hậu, trong trận bán kết gặp Olympic Hàn Quốc.

Trong chiến thắng lịch sử của Olympic Việt Nam trước Olympic Syria ở tứ kết ASIAD 2018, Đoàn Văn Hậu đã thi đấu rất tốt với khả năng lên công về thủ nhịp nhàng. Tuy nhiên, hậu vệ sinh năm 1999 đã dính 1 thẻ vàng sau pha đạp bóng khá nguy hiểm với cầu thủ đối phương. Điều này khiến số 5 của Olympic Việt Nam phải ngồi ngoài ở trận bán kết gặp Hàn Quốc (nhận đủ 2 thẻ vàng).

Vì vậy, HLV Park đang phải chuẩn bị 1 nhận sự nhằm thế thay vị trí Văn Hậu để lại. Theo đó, nhiều khả năng nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ lựa chọn Phạm Xuân Mạnh là người xuất phát trong đội hình Olympic Việt Nam đấu Hàn Quốc.

Lịch thi đấu bán kết ASIAD: U23 Việt Nam gặp ai, khi nào?

Lịch trực tiếp U23 Việt Nam trên kênh VTC 3 | ASIAD 2018

Cụ thể, HLV Park Hang Seo sẽ đưa Vũ Văn Thanh trở về vị trí hậu vệ trái đá thay Văn Hậu, trong khi Xuân Mạnh được bố trí đá bên cánh phải, với nhiệm vụ khóa chặt mũi tấn công mang tên Son Heung Min. Văn Thanh và Xuân Mạnh cũng sẽ hoán đổi vị trí liên tục, nhằm tạo ra những bất ngờ cho Olympic Hàn Quốc.

Việc lựa chọn Xuân Mạnh là phương án tốt nhất ở thời điểm hiện tại, hậu vệ của SLNA không có khả năng tấn công tốt như Văn Hậu, nhưng bù lại anh được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự nhờ nền tảng thể lực sung mãn, khả năng đọc vị trí và tranh chấp cực tốt.

Một phương án khác cũng có thể được tính đến, đó là việc HLV Park Hang Seo sẽ kéo Đức Huy từ vị trí tiền vệ phòng ngự xuống đá cánh trái, trong khi Văn Thanh tiếp tục đá biên phải. Như vậy vị trí tuyến giữa sẽ là sự xuất hiện của bộ đôi Lương Xuân Trường và Nguyễn Quang Hải.

Mất Đoàn Văn Hậu là một tổn thất rất lớn của Olympic Việt Nam. HLV Park Hang Seo rất khó tìm ra được cái tên thay thế có thể hình, tốc độ, khả năng sút xa, tranh chấp và có thể lên tham gia tấn công tốt như cầu thủ sinh năm 1999. Cầu thủ 19 tuổi này đang được đánh giá là hậu vệ cánh trái tốt bậc nhất bóng đá Việt Nam. Văn Hậu đã là trụ cột quan trọng trong đội hình của CLB Hà Nội, U23 Việt Nam, U23 Việt Nam, ĐTQG Việt Nam và hiện tại là đội Olympic Việt Nam.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 16h00 ngày 29/8.

Video: Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Syria (Nguồn: VTC3)

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan