Quảng cáo

Việt Nam liên tiếp nhận tin vui tại Asian Cup 2019

Thứ ba, 31/07/2018 11:00 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Hai đối thủ của ĐTQG Việt Nam là Iran và Iraq đều đang gặp những khó khăn lớn trong thành phần BHL tại Asian Cup 2019.

Tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn với các đối thủ là Iran, Iraq và Yemen. Thầy trò HLV Park Hang Seo được đánh giá cao hơn Yemen nhưng họ sẽ cần nỗ lực rất nhiều khi đối đầu với 2 đối thủ Tây Á còn lại. Mục tiêu khả dĩ của thầy trò HLV Park Hang Seo là vị trí thứ 2, hoặc giành thành tích cao để cạnh tranh nhóm đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất.

Một tin vui đối với ĐT Việt Nam là cả Iran và Iraq đều đang có những bất ổn nhất định. Sau World Cup 2018, HLV Carlos Queiroz sẽ không tiếp tục dẫn dắt ĐTQG Iran như đã thông báo từ trước. Trong khi đó, dù không dự World Cup nhưng ĐTQG Iraq cũng gần như chắc chắn sẽ thay tướng. Không phải vì HLV đương nhiệm Basim Qasim không đủ giỏi, mà bởi một HLV nội tại Iraq sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nội bộ quốc gia này luôn chịu ảnh hưởng của các phe phái (sắc tộc) khác nhau, vốn đang gây ra cuộc nội chiến trong nước diễn ra từ năm 2014 tới nay. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ tới tính đoàn kết của các cầu thủ, điều mà một HLV nội khó có thể giải quyết được.

ĐTQG Việt Nam, Việt Nam, Asian 2019,

ĐTQG Iraq đang nhắm tới một cái tên rất sáng giá, đó là ông Sven-Goran Eriksson. Cựu HLV của ĐT Anh tại World Cup 2002 đang tìm kiếm cho mình một công việc mới ở tuổi 70.

Tuy nhiên, có vẻ như mọi sự không thành khi HLV Sven-Goran Eriksson dường như sẽ trở thành tân HLV trưởng của ĐT Cameroon. Mới đây, LĐBĐ Cameroon (Fecafoot) đã chính thức khẳng định vị chiến lược gia lão làng này đang đàm phán để trở thành tân HLV trưởng ĐTQG nước này, một động thái gần như khẳng định chắc chắn sự thành công của thương vụ.

Không chỉ từ chối ĐTQG Iraq, HLV Sven-Goran Eriksson thậm chí còn đánh bại chính HLV Carlos Queiroz của ĐTQG Iran để trở thành tân HLV trưởng ĐTQG Cameroon. Điều này khiến cả Iraq và Iran đều không có được những sự chuẩn bị đúng kế hoạch cho Asian Cup 2019, khi mà họ chung bảng với Việt Nam.

Tuy chưa tìm được bến đỗ mới nhưng HLV Carlos Queiroz cũng chắc chắn sẽ không ở lại Iran trong thời gian tới. Do đó, ĐTQG Việt Nam đã có nhiều lợi thế khi bản thân các đối thủ được coi là mạnh hơn đang trong tình trạng tương đối rối ren, chắc chắn có những sự thay đổi lớn trong đội ngũ BHL. Những HLV giỏi và có danh tiếng cũng không tới hoặc sẽ ra đi cũng là tổn thất của 2 đội bóng này.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan