Quảng cáo

HLV Park Hang-seo: Tương lai của ĐTVN sẽ là của họ

Thứ năm, 27/12/2018 10:45 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Park Hang-seo: Tương lai của ĐTVN sẽ là của họ, ĐT Iran chốt danh sách dự Asian Cup... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật chiều 27/12.

VIDEO: Lục Xuân Hưng ngồi buồn bã trên băng ghế dự bị (Thực hiện: Ngọc Bảo/Thethao247.vn)

HLV Park Hang-seo: Tương lai của ĐTVN sẽ là của họ

Này 26/12, ĐT Việt Nam quyết định rút gọn danh sách từ 28 xuống 24 cầu thủ để chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Bốn cầu thủ sẽ không tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển gồm: Lục Xuân Hưng, Nguyễn Hoàng Đức, Ngô Tùng Quốc và Phan Thanh Hậu. Trong 4 cầu thủ này, đáng tiếc nhất là trường hợp của Lục Xuân Hưng khi không may dính chấn thương đứt dây chằng gối phải trong một buổi tập.

Giải thích lý do loại 3 gương mặt trẻ gồm Nguyễn Hoàng Đức, Phan Thanh Hậu, Ngô Tùng Quốc, HLV Park Hang-seo nói: “Tôi gọi các tài năng trẻ này lên nhằm quen với không gian đội tuyển vì tương lai sẽ là của họ. Còn đợt này tôi đã có những dự tính khác của riêng mình”.

Ông Park nói rằng, ở trận tái đấu với Philippines vào ngày 31/12 tại Qatar sẽ thử nghiệm lần cuối một số vị trí của tuyến phòng thủ. Ông hy vọng Trọng Hoàng sẽ kịp hồi phục và ca ngợi Ngân Văn Đại đã đạt 100% phong độ ở vai trò hậu vệ phải nhưng cũng sẽ thử Hồ Tấn Tài, đội trưởng đội U21 Việt Nam. Trong cuộc họp toàn đội, ông muốn Tài và một số tân binh được giữ lại tuyển như tiền đạo Đinh Thanh Bình cần phải có được sự tự tin vì: “Tôi muốn chứng kiến tính chiến đấu và máu lửa của các nhân tố mới”. Về chuyên môn, ông đánh giá Hoàng Đức cao hơn Đinh Thanh Bình vào thời điểm này.

Asian Cup 2019, tin tức Asian Cup 2019, danh sách đội tuyển việt nam, ĐT Việt Nam

Cựu danh thủ Iraq: “Việt Nam sẽ vào vòng 16 đội Asian Cup 2019”

Tại bảng D Asian Cup, ĐT Việt Nam sẽ phải đối đầu với những đội bóng hàng đầu châu Á là Iran, Iraq và cả Yemen. Trước thềm giải đấu này diễn ra vào tháng 1/2019, cự danh thủ Younis Mahmoud của Iraq đã lên tiếng nhận định về đội nhà cũng như các đối bóng cùng bảng đấu.

Trước tiên, Younis Mahmoud thừa nhận Iran mạnh hơn và anh cho rằng đội nhà sẽ đi tiếp với ngôi nhì bảng D, cựu danh thủ này thậm chí còn dự đoán một cách các cặp đấu cho tới chung kết. Anh cho biết: "Tôi nghĩ Iraq sẽ đi tiếp với vị trí nhì bảng sau Iran, tiếp đó sẽ vượt qua Qatar tại vòng 16 đội và gặp Hàn Quốc tại vòng đấu tiếp theo. Tại đây Iraq có thể bị loại bởi Hàn Quốc, tôi nghĩ đội bóng này sẽ đi một mạch tới trận chung kết rồi thất bại trước Nhật Bản."

Tiếp sau đó Younis Mahmoud đánh giá về sức mạnh của ĐT Việt Nam, anh dự đoán: "Nếu duy trì lối chơi và khát vọng như hiện tại, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Thậm chí, họ có thể giành ngôi nhì bảng nếu như Iran hoặc Iraq chủ quan thi đấu chủ quan".

ĐT Iran chốt danh sách dự Asian Cup với dàn sao dự World Cup

Chưa đến hạn cuối chốt danh sách dự Asian Cup 2019, thế nhưng mới đây ĐT Iran đã đưa ra 23 cái tên chính thức tham dự giải đấu này. Trong số các cầu thủ góp mặt, hầu hết đều vừa tham dự World Cup 2018.

Alireza Jahanbakhsh là cái tên được đánh giá cao trong đội hình của Iran, tiền vệ này hiện đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh cho CLB Brighton & Hove Albion. Alireza Jahanbakhsh mới gia nhập đội bóng nước Anh nhờ phong độ ấn tượng. Bên cạnh đó, tiền đạo Sardar Azmoun, chân sút số 1 của ĐT Iran cũng không thể vắng mặt.

Danh sách 23 cầu thủ Iran dự Asian Cup 2019

Thủ môn: Alireza Beiranvand (Persepolis), Amir Abedzadeh (Maritimo), Payam Niazmand (Sepahan)

Hậu vệ: Ramin Rezaeian (Al-Shahania SC), Milad Mohammadi (Akhmat Grozny), Vouria Ghafouri (Esteghlal), Mohammadhossein Kananizadegan (Machine Sazi), Majid Hosseini (Trabzonspor) Ehsan Haji Safi (Tractor Sazi), Pejman Montazeri (Esteghlal), Morteza Pouraliganji (KAS Eupen)

Tiền vệ: Omid Ebrahimi (Qatar’s Al Ahli), Ashkan Dejagah (Tractor Sazi), Rouzbeh Cheshmi (Esteghlal), Masoud Shojaei (Tractor Sazi), Ahmad Nourollahi (Persepolis), Vahid Amiri (Trabzonspor)

Tiền đạo: Mehdi Taremi (Al Gharafa), Sardar Azmoun (Rubin Kazan), Mehdi Torabi (Persepolis), Saman Ghoddos (Amiens) , Alireza Jahanbakhsh (Brighton), Karim Ansarifard (Nottingham Forest).

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan