Quảng cáo

Zidane chỉ là… ‘vợ nhặt’

Thứ ba, 05/01/2016 20:30 PM (GMT+7)
A A+

Vậy là cuộc ly hôn giữa Real Madrid và HLV Rafael Benitez đã kết thúc chóng vánh và êm thấm. Benitez cũng được bồi thường một khoản kha khá, cỡ 10 triệu euro, sau cuộc chia ly này nên không có những lời nỉ non ai oán trên báo chí.

Thôi thì Benitez cũng đã ra đi và thật không hay chút nào khi ngồi bới móc sai lầm của người cũ. Đến như chủ tịch Perez dù chán ngấy quãng thời gian chung sống với Benitez cũng còn dành cho HLV này những lời có cánh như ‘con người hoàn toàn chuyên nghiệp và tuyệt vời’ nữa là.

Real Madrid, Rafael Benitez, Benitez, Zinedine Zidane, Zinedine Zidane ngồi ghế nóng, Rafael Benitez bị sa thải

Zinedine Zidane trong ngày nhận chức HLV trưởng ở Real

Sẽ thú vị hơn khi bàn về “đám cưới” của Real Madrid và “cô dâu mới” Zinedine Zidane. Đây là một đám cưới diễn ra với nghi lễ khá giản dị khi chỉ có “hai họ” và các phóng viên bạn bè thân thiết. Phần hôn lễ được khẳng định một cách đơn giản qua lời của chủ tịch Perez là “Chúng tôi đã quyết định bổ nhiệm Zidane vào cương vị HLV trưởng CLB”. Sau đó, cô dâu Zidane rơm rớm nước mắt lên phát biểu với niềm hãnh diện được trở thành người của Real Madrid và hứa hẹn sẽ mang về danh hiệu cho CLB. Thực lòng mà nói, trông Zidane trong buổi lễ đó nhìn không được vui vẻ cho lắm. Lời nói có thể hoa mỹ chứ ánh mắt không thể che giấu được cõi lòng.

Có lẽ Zidane cảm thấy không thể vui để cười toe toét khi nhìn thấy đám cưới của mình với Real lại diễn ra một cách đơn sơ đến thế. Hãy nhớ rằng, Real danh gia vọng tộc với chiếc vương miện đầy kiêu hãnh trên logo. Hãy nhớ rằng, những lần Real ra mắt Ronaldo, Kaka, Benzema hay Bale… thì họ đã tổ chức hoành tráng như thế nào trước sự chứng kiến của biển người trên sân Bernabeu huyền thoại.

Trong các lần ký hợp đồng với các HLV trước thì Real Madrid cũng làm đủ thủ tục làm nóng truyền thông từ trước không khác gì dạm ngõ, ăn hỏi như khi cưới xin. Còn với Zidane, chỉ trong có 24 giờ đã một bước thành HLV trưởng của Real thì có vẻ như quá nóng vội. Người ta có quyền nghi ngờ rằng việc dùng Zidane chỉ là giải pháp tình thế trong lúc Real đã quá chán ngán Benitez chứ không phải là phương án dài hơi.

Điều nguy hiểm hơn trong sự nóng vội này là Zidane chưa có nhiều thời gian để học cách làm nàng dâu trong một nơi đầy áp lực như Real Madrid. Nó hoàn toàn khác với cách Barcelona cho Guardiola và Luis Enrique thời gian để thiết lập quyền lực trước khi vận hành Barcelona.

Trong cuộc sống, trong hôn nhân, hay trong bất cứ việc nào trên đời, sự chuẩn bị kỹ càng là bệ phóng của thành công. Ở trường hợp Real bổ nhiệm Zidane, chúng ta không hề thấy có sự kỹ càng và công tác chuẩn bị. Xét góc độ nào đó, Zidane giống như là ‘vợ nhặt’ vội vàng của Real Madrid. Nhưng mong rằng, họ vẫn có tuần trăng mật sau lễ cưới đạm bạc và sinh sôi… những danh hiệu cùng nhau.

 

Sự kiệnTin tức Real
Arsenal muốn có tiền đạo của Real Madrid
Arsenal muốn có tiền đạo của Real Madrid
(Thethao247.vn) – Sau khi thất bại ở nhiều thương vụ khác nhau, Arsenal đang phải tính đến những phương án dự phòng.
Author Thethao247.vn Độc Giả / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid Rafael Benitez Benitez Zinedine Zidane Zinedine Zidane ngồi ghế nóng Rafael Benitez bị sa thải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT