Quảng cáo

Benitez bị sa thải: Ở Real, không có chỗ cho phòng ngự

Thứ ba, 05/01/2016 09:25 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Từng giúp đội bóng hoàng gia Real Madrid trở thành CLB có hàng phòng ngự số 1 La Liga hồi đầu mùa, nay Benitez nhận trái đắng sau khi ông bị phản bội bởi chính những con người then chốt trong lối chơi đó.

Real Madrid, Benitez bị sa thải, Rafa Benitez, Rafa Benitez bị sa thải, Zinadine Zidane, HLV Real Madrid,

Rafa Benitez bị sa thải chỉ sau 7 tháng được bổ nhiệm ở Real Madrid

Còn nhớ, khi Rafa Benitez mới chuyển đến Real Madrid, các CĐV của đội bóng hoàng gia nửa mừng, nửa không, bởi có rất nhiều những Madridista không hề ưa cựu HLV của Valencia này. Lối chơi dựa trên sự chắc chắn của một hệ thống phòng ngự là thứ không được chào đón ở sân Bernabeu, nhưng Perez đã bất chấp tất cả để tái thiết lại hệ thống đó.

Còn nhớ, trong những trận đấu đầu tiên của Real Madrid dưới thời Benitez, các cầu thủ áo trắng thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1 vốn chú trọng rất nhiều vào khả năng kiểm soát bóng của các tiền vệ và sự chắc chắn nơi hàng thủ. Ramos và Varane khi đó tạo thành một cặp trung vệ “đánh đông dẹp bắc”, với sự thông minh trong việc chọn vị trí của cả hai, bên cạnh tốc độ của hậu vệ trẻ người Pháp và sự dũng mãnh của đội trưởng người Tây Ban Nha. Trong suôt quãng thời gian nửa đầu mùa bóng của Real ở cả La Liga và Champions League, bộ đôi này trở thành một chỗ dựa hoàn toàn vững chắc cho các cầu thủ tuyến trên tha hồ tung hoành .

Nhưng rồi ở trận đấu gặp PSG, Ramos trong một pha băng lên tấn công đã dính phải một chấn thương vai để rồi sau đó anh liên tục phải nghỉ thi đấu bởi tái phát chấn thương. Và nếu có trở lại, cầu thủ này cũng không còn giữ được thể lực cần thiết để có thể bung sức như trước nữa. Pepe, người thay thế đội trưởng của Real ở trung tâm hàng phòng ngự là một cầu thủ “hữu dũng vô mưu”, và thường xuyên mắc những sai lầm trong chọn vị trí khiến đội nhà đôi khi phải nhận những bàn thua đáng tiếc.

 

 

Nhận thấy sự bất ổn ở tuyến dưới, Benitez đánh chơi canh bạc tất tay, khi đôn đội hình lên đá cao hơn trong những trận đấu tiếp theo, nhằm giảm tải áp lực lên hàng phòng ngự. BBC vẫn tỏa sáng ở tuyến trên nhưng ở tuyến giữa, bộ ba giàu kỹ thuật và thiếu sức mạnh Kroos, Modric, James đã không thể hoàn thành tốt công việc của mình. Họ có thể kiểm soát được thế trận nhưng sẽ khó khăn trong việc chống phản công, và vì hàng thủ không còn chắc chắn nữa, nên đôi lúc các cầu thủ ở trung tuyến không dám… dựa lưng vào đồng đội ở tuyến dưới. Chính sự thiếu chắc chắn trong khâu phòng ngự đã gián tiếp khiến Real Madrid không còn hoàn toàn kiểm soát được thế trận khi gặp những đối thủ khó chịu, và chỉ còn hàng công đủ sức gồng gánh cả cỗ máy áo trắng đi qua những ngày vừa rồi.

Tất nhiên, đã đánh bac thì phải có thắng có thua, và Benitez đã thua trắng khi phải gặp những Valencia, Villareal hay Barcelona, và giờ là cả chiếc ghế huấn luyện của mình. Người hâm mộ Real Madrid, có người tiếc, có người mừng, nhưng hay cùng chúc cho tân HLV Zinedine Zidane thành công trong quãng thời gian còn lại của mùa giải.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid Benitez bị sa thải Rafa Benitez Rafa Benitez bị sa thải Zinadine Zidane HLV Real Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT