Quảng cáo

Đội hình mạnh nhất của Brazil tại Copa America 2016

Thứ năm, 26/05/2016 11:27 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Brazil không thể có Neymar và hàng loạt những cái tên khác như David Luiz, Marcelo, Oscar, Roberto Firmino... nhưng HLV Dunga vẫn có một đội hình tương đối ổn định.

VIDEO: Siêu phẩm kiểu bọ cạp của cầu thủ U14 tại Brazil

Sự vắng mặt của những cái tên kể trên khiến Brazil gặp nhiều khó khăn trong việc chinh phục chức vô địch Copa America năm nay. Với những cái tên hiện có, họ có thể chơi theo sơ đồ 4-3-3, tùy trường hợp có thể biến thành 4-5-1 hay 4-2-3-1.

Ở vị trí thủ môn, Alisson Becker tiếp tục được tin tưởng và là người gác đền số 1 của Brazil. Thủ thành 24 tuổi này đã có màn ra mắt trong chiến thắng 3-1 trước Venezuela ở vòng loại World Cup 2018, sau khi Jefferson thất bại ở trận thua Chile 0-2. Phong độ ổn định trong màu áo Internacional cũng là lý do giúp anh được HLV Dunga trao cơ hội.

Copa America 2016, Brazil, Brazil Copa America 2016, doi hinh manh Brazil Copa America 2016, lich thi dau Copa America 2016, bxh Copa America 2016, David Luiz, Marcelo, Oscar, Roberto Firmino

Brazil và đội hình tối ưu dự Copa America 2016

Tại hàng phòng ngự, sự vắng mặt của Luiz ở vị trí trung vệ sẽ được thay thế bằng Gil đang chơi cho Shandong Luneng. Đá cặp với Gill sẽ là trung vệ dày dặn kinh nghiệm Miranda.

Bên cánh trái, sự xuất sắc của Filipe Luis sẽ giúp Brazil an tâm hơn. Luis còn được đánh giá cao với khả năng dâng cao tấn công nên khi cần Brazil cũng có thể trông chờ vào sự đột biến của hậu vệ này.

Bên canh phải, Dani Alves vẫn là lựa chọn số 1. Kinh nghiệm, đẳng cấp và khả năng lên công về thủ tuyệt vời, Alves là vị trí không thể thay thế.

Ở hàng tiền vệ, xuất hiện nhiều những cái tên lạ lẫm. Đây cũng là nơi mà HLV Dunga đau đầu nhiều nhất. Elias của Corinthians, Luiz Gustavo cũng được tin tưởng hơn Fernandinho và Renato Augusto, họ là những tiền vệ được cho là tốt nhất của Brazil trong số những cái tên mà HLV Dunga đang có trong tay.

Trên hàng công, Willian bên phải, Douglas Costa bên trái và Jonas sẽ là trung phong. Willian và Costa có thể tạo nên nhiều đột biến với tốc độ và kĩ thuật của mình. Trong khi đó Jonas không được đánh giá quá cao.

Ở Copa America 2016, Brazil nằm ở bảng B với Ecuador, Haiti và Peru.

Danh sách 23 tuyển thủ Brazil dự Copa America 2016

Thủ môn (3): Alisson (Internacional), Diego Alves (Valencia), Ederson (Benfica).

Hậu vệ (8): Miranda (Inter), Gil (Shandong Luneng), Marquinhos (Paris Saint-Germain), Rodrigo Caio (Sao Paulo), Dani Alves (Barcelona), Filipe Luis (Atletico Madrid), Fabinho (Monaco), Douglas Santos (Atletico Mineiro).

Tiền vệ (8): Luiz Gustavo (Wolfsburg), Elias (Corinthians), Renato Augusto (Beijing Guoan), Philippe Coutinho (Liverpool), Lucas Lima (Santos), Willian (Chelsea), Casemiro (Real Madrid), Rafinha (Barcelona).

Tiền đạo (4): Douglas Costa (Bayern Munich), Hulk (Zenit), Gabigol (Santos), Ricardo Oliveira (Santos).

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT