Quảng cáo

Hạ Ả rập Xê út, Nhật Bản giành vé vào bán kết Asiad

Thứ hai, 27/08/2018 17:41 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Với chiến thắng 2-1 trước Ả rập Xê út, Nhật Bản chính thức giành vé vào bán kết Asiad 2018.

Olympic Nhật Bản nhập cuộc với thế chủ động, trong khi Ả rập Xê út chủ động lui về phòng ngự chống đỡ. Khá nhiều cơ hội được tạo ra, thế nhưng Nhật Bản tỏ ra khá bế tắc trong khâu dứt điểm.

Sau nhiều nỗ lực, phút 31 Iwasaki đã phá thế bế tắc cho Nhật Bản với pha ghi bàn tuyệt đẹp. Trận đấu càng trở nên hấp dẫn hơn khi có bàn thắng, Ả rập Xê út đẩy cao tấn công và bất ngờ đã đến chỉ sau đó 8 phút. Alyousif của Ả rập Xê út dứt điểm lọt qua rất nhiều cầu thủ Nhật Bản, thủ môn Kojima cản phá đưa bóng đi đập chân đồng đội Tatsuta đi vào lưới nhà.

Khi trận đấu được quân bình tỉ số 1-1, Ả rập Xê út chơi phòng ngự tự tin hơn, trong khi Nhật Bản vẫn tiếp tục triển khai thế trận tấn công.

Hiệp đấu thứ 2 Nhật Bản tiếp tục kiểm soát tình hình trên sân, sau nhiều lần uy hiếp khung thành đối phương, phút 73 bàn thắng đã đến với họ. Từ pha đi bóng đột phá của Maeda, anh chuyền ngược cho Iwasaki dễ dàng dứt điểm đưa Nhật Bản vươn lên dẫn trước.

Trong khoảng thời gian còn lại, Ả rập Xê út chơi tấn công những không thể ghi bàn.

Với chiến thắng 2-1, Nhật Bản giành vé vào bán kết và gặp đối thủ là đội thắng ở cặp đấu giữa UAE vs Triều Tiên.

Đội hình ra sân

Ả rập Xê út (A-R-X-U): Alyami, Alyousif, Alamri, Alharbi, Ghreeb, Magrshi, Camara, Alkhulaif, Alsaluli, Alasmari, Alomran.

Nhật Bản: Kojima, Naganuma, Itakura, Sugioka, Hatate, Iwasaki, Matsumoto, Watanabe, Maeda, Ominami, Tatsuta.

Diễn biến..

HẾT GIỜ

90+3': A-R-X-U nỗ lực không thành công, hàng phòng ngự Nhật Bản không mấy khó khăn để hóa giải.

83': Nhật Bản thay người. Maeda đã rời sân nhường chỗ cho Ueda.

74': Nguy hiểm. Bóng vừa được căng ngang trước vạch vôi khung thành Nhật Bản, đáng tiếc không có cầu thủ A-R-X-U nào có mặt.

73': VÀO! 2-1 cho Nhật Bản. Maeda đi bóng đột phá vào vòng cấm A-R-X-U trước khi chuyền ngược cho Iwasaki dễ dàng dứt điểm thành công.

70': Nhật Bản vẫn chơi ép sân trước A-R-X-U, những cơ hội của họ chưa thể mang về bàn thắng thứ 2.

63': Không vào! Maeda vừa có cú đánh đầu cận thành rất nguy hiểm, thủ thành A-R-X-U phải phá bóng chịu phạt góc.

57': Không vào! Hatate của Nhật Bản băng xuống đối mặt với thủ môn A-R-X-U, đáng tiếc là cú tâng bóng điệu nghệ của anh không thành bàn.

53': Camara thoát xuống bên cánh trái cực nhanh, nhưng đúng lúc toan dứt điểm thì một cầu thủ Nhật Bản đã kịp băng về phòng ngự chính xác.

52': Vừa rồi là tình huống dứt điểm không thành của A-R-X-U, thế nhưng chưa có thêm bàn thắng được ghi.

46': Hiệp hai bắt đầu

45': Hiệp một kết thúc với tỉ số hòa 1-1

43': Nhật Bản tiếp tục ép sân tìm kiếm bàn thắng, trong khi A-R-X-U chơi tự tin hơn sau khi có bàn quân bình tỉ số.

39': VÀO! Tỉ số được quân bình 1-1 cho A-R-X-U. Alyousif của Ả rập Xê út dứt điểm lọt qua rất nhiều cầu thủ Nhật Bản, thủ môn Kojima cản phá đưa bóng đi đập chân đồng đội Tatsuta đi vào lưới nhà.

35': A-R-X-U có pha phản công, thế nhưng hàng phòng ngự của Nhật Bản đã làm tốt nhiệm vụ hóa giải nguy hiểm.

31': VÀO! 1-0 cho Nhật Bản. Cuối cùng Nhật Bản cũng có bàn mở tỉ số. Sau cú nhả bóng thuận lợi của Maeda, Iwasaki dứt điểm từ ngoài vòng cấm đẹp mắt hạ gục thủ môn A-R-X-U.

26': Sau khoảng thời gian bị dồn ép, A-R-X-U vừa có pha phản công nguy hiểm, đáng tiếc Ghreeb đã dứt điểm thiếu chút chuẩn xác.

19': Không vào! Iwasaki di chuyển trong thế không ai kèm trước khung thành Ả rập Xê út, đáng tiếc anh quyết định đánh đầu luôn và bóng đi thiếu chính xác. Nếu là một tình huống giữ bóng 1 nhịp có lẽ đã có bàn cho Nhật Bản.

16': Ả rập Xê út đang phòng ngự khá tốt, Nhật Bản chưa tạo ra được những tình huống đáng kể nào trong những phút vừa qua.

9': Olympic Nhật Bản phòng ngự rất tốt mỗi khi mất bóng, cầu thủ Ả rập Xê út bế tắc và chọn phương án dứt điểm từ xa.

5': Nhật Bản đẩy cao đội hình ngay từ đầu, vừa rồi là cú dứt điểm của Iwasaki, bóng đi khá hiểm và thủ môn Ả rập Xê út phải trổ tài cản phá.

1': Hiệp một bắt đầu

Đội hình ra sân Ả rập Xê út vs Nhật Bản

truc tiep Ả rập Xê út vs Nhật Bản

truc tiep Ả rập Xê út vs Nhật Bản

>> Báo Hàn Quốc: Việt Nam sẽ trở thành 1 trong 4 “con rồng” châu Á

Nhận định chung Ả rập Xê út vs Nhật Bản

Ả rập Xê út (Saudi Arabia) để thua Triều Tiên 0-3 ở trận cuối vòng bảng Asiad, nhưng đó chỉ là một sai lầm và họ nhanh chóng lấy lại được khí thế tại vòng 1/8. Gặp Trung Quốc tại vòng knock-out, đại diện đến từ Trung Á đã thi đấu ấn tượng và giành chiến thắng chung cuộc 4-3.

Ấn tượng là vậy, thế nhưng Ả rập Xê út vẫn cần phải khắc phục những vấn đề còn tồn đọng. Thắng 4-3 trước Trung Quốc, nhưng cục diện trận đấu cho thấy họ vẫn còn mắc lỗi ở hàng phòng ngự cũng như sự chủ quan. Trước Trung Quốc, Ả rập Xê út đã có tới 4 bàn dẫn trước, thế nhưng nhưng sau đó họ lại để đối thủ gỡ 3 bàn. Nếu như thời gian còn nhiều hơn, có lẽ đôi bên phải cần tới hiệp phụ để xác định đội thắng cuộc.

Nếu không giữ được sự tập trung trước Nhật Bản, Saudi Arabia có thể phải trả cái giá đắt. Đội bóng đến từ xứ sở Mặt trời mọc dự Asiad chỉ với lứa U21, nhưng trong những trận đấu đã qua họ vẫn để lại những dấu ấn đậm nét. Giành quyền vào vòng tứ kết là minh chứng rõ nhất cho sức mạnh của Olympic Nhật Bản ở thời điểm hiện tại.

Nên nhớ bóng đá Nhật Bản rất mạnh, dù là độ tuổi trẻ hay Sinh viên thì chất lượng cầu thủ đều rất tốt nhờ đào tạo bài bản. Chính bởi vậy trận đấu giữa Nhật Bản và Ả rập Xê út sắp tới hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Thông tin xung quanh

– Theo Châu Á, Saudi Arabia thắng 3 và chỉ thua 1 trong 4 trận vừa qua.

– Theo Châu Á, 4 trận vừa qua tại Asiad 2018, Nhật Bản thua 3, thắng 1

– 3 trận gần nhất của Saudi Arabia đều kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan