Quảng cáo
thethao247.vn

Mac Allister: 35 triệu bảng Anh đáng đến từng xu

Thứ sáu, 05/04/2024 14:19 PM (GMT+7)
A A+

Ở kì chuyển nhượng mùa giải 23/24, Mac Allister được Liverpool mua với trị giá 35 triệu bảng anh từ Brighton. Anh được kỳ vọng trở thành một nhân tố quan trọng trong đội hình của Jurgen Klopp.

Nghe nội dung bài viết

Và niềm tin của Huấn luyện viên người Đức đã chính xác, đặc biệt sau trận đấu vất vả trước Sheffield United rạng sáng 5/4, tuyển thủ người Argentina tỏa sáng đúng lúc với một siêu phẩm ngoài vòng cấm, tạo tiền đề cho đội chủ sân Anfield giành thắng lợi.

mac-allister-1712301508.jpg
Mac Allister có màn trình diễn tuyệt vời trước Sheff United. Ảnh: Getty

Kể từ khi còn trong màu áo của Brighton, Allister đã có một sự nghiệp đáng chú ý, theo thống kê từ 2019 đến 2023, anh có 103 lần ra sân trên mọi đấu trường cho “chim mòng biển” với 18 bàn thắng và 7 đường kiến tạo cho đồng đội.

Nhưng điều đáng để nói ở đây chính là khả năng chuyền chính xác, anh là nhân tố chính trong việc luân chuyển bóng, thoát pressing… Đây là điểm mạnh mà tuyển thủ Argentina luôn thực hiện một cách xuất sắc.

Đối với Liverpool trước kỳ chuyển nhượng mùa hè, thời điểm Fabinho và Jordan Henderson chuyển đến Trung Đông, Thiago Alcantara thì liên tục chấn thương, hàng tiền vệ của Liverpool cần một sự thay đổi triệt để và cầu thủ của Brighton chính là nhân tố chủ chốt đó.

Allister đã có thời gian đầu không thoải mái khi phải chơi ở nửa dưới của hàng tiền vệ 3 người (Vị trí số 6) khi những điểm mạnh về tấn công của anh không được tận dụng một cách triệt để, anh thường phải lùi xuống lấy bóng và “dọn dẹp” những đường lên bóng của đối phương.

Nhưng khi anh được đẩy lên cao hơn với sự xuất hiện của Wataru Endo, Mac Allister như được giải phóng và tạo cơ hội phát huy những điểm mạnh, với xu hướng chơi bóng giống như Kevin De Bruyne, Allister thường xuyên lùi xuống và liên tục thực hiện những đường kiến tạo cũng như dứt điểm ở tuyến hai.

Tầm quan trọng của Allister được thể hiện trong 7 trận đấu bỏ lỡ của anh do chấn thương hồi tháng 12, Liverpool chỉ có chiến thắng trước các đội bóng yếu và để hòa và thua trước các đội bóng lớn.

Ngay trong trận đấu trước với đội bóng cũ là Brighton, Allister là nhân tố chính giúp Liverpool hoàn thành cuộc lội ngược dòng tại Premier League, những tình huống kiến tạo lùi sâu của anh giúp cho “Quỷ đỏ thành phố Cảng” có rất nhiều cơ hội ghi bàn, chỉ tiếc rằng các tiền đạo không thể thực hiện hóa những cơ hội đó. Nhưng màn trình diễn của anh thực sự khiến cho những người hâm mộ phải cảm thấy xứng đáng với 35 triệu mà Liverpool đã bỏ ra.

screenshot-1-1712301600.jpg
Thống kê của Opta về số đường chuyền ở 1/3 cuối sân của Mac Allister. Ảnh: Opta Analyst

Theo thống kê của Opta Analyst, trong tổng số 29 đường chuyền ở 1/3 cuối sân, 26 pha trong số đó là thành công, đạt tỉ lệ 90% chính xác, một con số ấn tượng đến từ Allister.

Cựu đội trưởng của Man United, Roy Keane tiếp lời: “Cậu ấy thi đấu quá thông minh, tôi nhấn mạnh điều đó, tôi ấn tượng với những pha xử lý và đưa ra quyết định của cậu ấy. Trong các pha tăng tốc ở một phần ba sân đối phương, cậu ấy thực hiện những đường chuyền mang tính sát thương cao. Trong bàn thắng thứ hai của Liverpool, mọi thứ diễn ra thật hoàn hảo”.

Ngay trong trận đấu với Sheff United trong rạng sáng nay 5/4, dù phải chơi ở vị trí thấp hơn như mọi khi, nhưng Allister vẫn có tình huống tỏa sáng đúng lúc với siêu phẩm ngoài vòng cấm, đem lợi thế dành cho Liverpool. Giúp cho đội bóng thành phố Cảng vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Cho đến thời điểm này, sau 9 trận đấu gần nhất anh sở hữu 5 bàn thắng và 5 đường kiến tạo, đặc biệt số đường kiến tạo của anh cho Liverpool đã bằng với chỉ số trong 3 mùa giải với Brighton ở Premier League.

Chắc chắn Mac Allister là nhân tố quan trọng trong mùa giải cuối cùng của huấn luyện viên Jurgen Klopp và cái giá 35 triệu bảng là xứng đáng đối với Nhà vô địch World Cup 2022 này.

Author Thethao247.vn Vũ Anh / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT