Quảng cáo
thethao247.vn

Jamie Carragher khẳng định luật mới tại NHA giúp Liverpool đánh bại Sheffield

Thứ sáu, 05/04/2024 08:31 AM (GMT+7)
A A+

Cựu cầu thủ Liverpool cho rằng điều luật mới tại Premier League đã góp phần tạo nên chiến thắng của Liverpool trước Sheffield.

Nghe nội dung bài viết

Chiến thắng trước Sheffield một lần nữa khẳng định bản lĩnh và vị thế của Liverpool tại đấu trường Ngoại hạng Anh. Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn thế nhưng "The Kops" vẫn biết cách vượt qua thử thách bằng những chiến thuật hợp lý được HLV Jurgen Klopp đề ra.

Sau khi trận đấu kết thúc, huyền thoại Liverpool Jamie Carragher đã dành lời ca ngợi cho Klopp sau khi chiến lược gia người Đức tận dụng tối đa những sự thay đổi người, qua đó giúp cho Liverpool xoay chuyển tình thế của trận đấu.

Chia sẻ trên mạng xã hội X, cựu tuyển thủ Anh viết: "Một lần nữa trong mùa giải này, các cầu thủ dự bị của Liverpool tạo ra sự khác biệt. Klopp đã tận dụng tối đa 5 quyền thay người tốt hơn bất kỳ ai."

Sau 4 sự thay đổi người liên tiếp, Liverpool ngay lập tức có được bàn vươn lên dẫn trước nhờ siêu phẩm của tiền vệ Mac Allister, sau đó là màn phối hợp giữa 2 cầu thủ được vào sân thay người khi Robertson tạt bóng như đặt giúp Cody Gakpo ấn định tỷ số 3-1 nghiêng về chủ nhà Liverpool.

getpaidstockcom-660f30420e5d1-1712271452.jpg
Những sự thay đổi người là "chìa khóa" giúp Liverpool đánh bại Sheffield. Ảnh: Getty

Kể từ mùa giải 2022/2023, Ngoại hạng Anh đã chính thức áp dụng 5 quyền thay đổi trong trận đấu này, điều đã diễn ra trong thời điểm dịch Covid ập tới ở mùa giải 2019/2020. Các CLB vẫn sẽ có 3 lần thay người nhưng tổng số cầu thủ vào sân tăng lên 5, thay vì 3 như thường lệ. Các CLB cũng có thể đăng ký tối đa 9 cầu thủ trong danh sách dự bị. Tuy nhiên, mỗi đội bóng sẽ chỉ có 3 lượt thay người để tránh tình trạng lạm dụng câu giờ.

Với 3 điểm có được, Liverpool đã chính thức đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal và tiếp tục duy trì cuộc đua tam mã tới chức vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa giải này. Đoàn quân của Jurgen Klopp hiện đang có 68 điểm, hơn các đội xếp sau là Arsenal và Man City lần lượt 2 và 3 điểm. Ba đội vẫn còn 8 trận đấu nữa để định đoạt ngôi vương ở mùa giải năm nay và nếu để sẩy chân, cơ hội để bám đuổi sẽ thực sự trở nên khó khăn.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT