Quảng cáo

Barcelona 2-0 Sociedad: Siêu phẩm của Pedro

Chủ nhật, 10/05/2015 05:51 AM (GMT+7)
A A+

Hai bàn thắng của Neymar và Pedro đã giúp Barca đánh bại Sociedad một cách nhẹ nhàng trên sân nhà Nou Camp ở trận đấu vòng 36 La Liga đêm qua.

Video clip bàn thắng: Barcelona - Real Sociedad (VĐQG Tây Ban Nha 2014/15)

Tiếp đón Real Sociedad trên sân nhà Nou Camp, HLV Enrique tiếp tục sử dụng bộ ba tấn công Messi, Neymar và Suarez ngay từ đầu. Ngay từ những phút đầu trận, Barcelona đã dồn ép đối thủ và tạo được nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành thủ môn Rulli.

Tuy nhiên, trong hiệp đấu hàng phòng ngự Sociedad chơi rất tập trung và chắc chắn, Messi cùng các đồng đội bất lực trong việc khoan thủng mảnh lưới đối phương. Cuối hiệp 1, Alves khiến các CĐV Barca mừng hụt khi tung cú dứt điểm uy lực đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Barcelona 2-0 Sociedad, Kết quả tỉ số Barca vs Sociedad, kết quả bóng đá, kết quả la liga

Ở trận này, Messi không trực tiếp ghi bàn nhưng anh vẫn thi đấu khá ấn tượng. Ngoài những cú dứt điểm khiến khung thành Sociedad chao đảo, Leo còn để lại dấu giầy trong cả hai bàn thắng của đội nhà.

Phải tới phút 51, Barcelona mới có bàn mở tỉ số. Messi thực hiện đường chuyền thông minh để Neymar dễ dàng đánh đầu cận thành tung lưới đội khách.  

Nhận bàn thua, Sociedad nỗ lực vùng dậy nhưng vẫn bị Barca chơi lấn lướt. Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng sát nút cho Barca thì vào phút 84, Pedro thực hiện siêu phẩm móc bóng không thể cản phá tung lưới đội khách. Messi căng ngang, bóng bị hậu vệ Sociedad cản phá đến đúng vị trí của Pedro. Ở tư thế xoay lưng với khung thành nhưng tiền đạo đội chủ nhà vẫn tung người móc bóng ngẫu hứng hạ gục thủ thành Rulli.

Chiến thắng 2-0 giúp Barca nới rộng khoảng cách với Real Madrid lên 4 điểm. Ở trận đấu diễn ra sau đó, Real Madrid bị Valencia cầm hòa 2-2 trên sân Bernabeu.

Chung cuộc: Barca 2-0 Sociedad

Ghi bàn: Neymar 51’, Pedro 84’

Đội hình xuất phát của hai đội.

+Barcelona: Bravo, Alves, Pique, Bartra, Adriano, Rafinha, Mascherano, Xavi, Messi, Neymar, Suarez.

+R.Sociedad: Rulli, Martinez, Mikel, Bergara, Martinez, Granero, Prieto, Vela, Pardo, Canales, De La Bella.

SỐ LIỆU THỐNG KÊ:

 
- Barcelona toàn thắng cả 16 trận gần nhất tiếp đón Real Sociedad trên sân Camp Nou tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.

- Barcelona đang có chuỗi 11 trận sân nhà bất bại (10 thắng, 1 hòa) tại La Liga, đây là thành tích tốt nhất của họ mùa này.

- Real Sociedad chỉ thắng 1 trong số 18 trận sân khách gần nhất, còn lại là 9 trận hòa và 8 trận thua.

- Bàn thắng đầu tiên của Carlos Vela được ghi từ một pha đá phạt trực tiếp tại La Liga là bàn thắng tiền đạo này ghi ở vòng đấu vừa qua.

- Real Sociedad là đội bóng duy nhất tại La Liga mùa này có hai trận thắng liên tiếp trước Barcelona và đó là 2 trận đấu họ được chơi trên sân nhà.

- Leo Messi ghi bàn trong cả 4 trận gần nhất tiếp đón Real Sociedad trên sân nhà Camp Nou, tổng cộng 6 bàn thắng.

- Claudio Bravo giữ sạch lưới 5/6 trận gần nhất được ra sân tại La Liga, trong đó Barcelona ghi tổng cộng 18 bàn thắng và không để lọt lưới ở 4 trận mới đây.

- Trận thắng 8-0 trước Cordoba ở vòng đấu vừa qua của Barcelona là chiến thắng đậm nhất trên sân khách trong lịch sử La Liga.

- Trận đấu với Cordoba, Luis Suarez đã có được hattrick đầu tiên tại La Liga.

- Trước lượt trận cuối tuần này, Real Madrid (105 bàn) là đội bóng duy nhất trong các đội bóng tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu có số bàn thắng nhiều hơn số bàn thắng của bộ ba Messi, Neymar và Suarez  cộng lại (77 bàn). 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona vs Real Sociedad la liga messi neymar suarez xavi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT