CHÍNH THỨC: Thể thao Việt Nam có suất thứ 10 dự Olympic Paris 2024

Thứ ba, 30/04/2024 15:12 PM (GMT+7)
A A+

Vận động viên thứ 10 của thể thao Việt Nam giành quyền tham dự Olympic Paris 2024 đã chính thức lộ diện.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt nam số 1 cầu lông Việt Nam - Lê Đức Phát đã chính thức giành tấm vé tham dự Olympic Paris 2024 vào ngày hôm nay (30/4).

Bảng xếp hạng vòng loại cầu lông Olympic Paris 2024 đã chính thức chốt sổ; theo đó, Lê Đức Phát xếp thứ 34 trên 38 tay vợt giành quyền dự Thế vận hội với số điểm tích lũy là 23,630.

Trên thực tế, thời điểm sau khi giải cầu lông vô địch châu Á khép lại, Đức Phát gần như đã chắc suất có mặt tại ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh. Khi ấy, tay vợt thuộc biên chế Quân đội đứng thứ 35 vòng loại trong bối cảnh không còn giải đấu nào cho đến khi BXH vòng loại đóng lại vào ngày hôm nay.

Những biến động trên BXH giúp Đức Phát tăng thêm 1 bậc vào tuần trước, càng củng cố hơn suất dự Olympic của bản thân. Và đến ngày hôm nay, không còn gì nghi ngờ về tấm vé có mặt tại Paris hè này của tay vợt số 1 Việt Nam.

CHÍNH THỨC: Thể thao Việt Nam có suất thứ 10 dự Olympic Paris 2024 453997
Lê Đức Phát trở thành VĐV thứ 10 của thể thao Việt Nam dự Olympic Paris hè này (Ảnh: FB Lê Đức Phát)

Để có được thành tích đáng tự hào này, Lê Đức Phát đã phải trải qua hành trình vô cùng khó khăn. Thời điểm cuối năm 2023, Đức Phát dính chấn thương và bị văng ra khỏi nhóm dự Olympic.

Tay vợt sinh năm 1998 đã nỗ lực hết sức mình để trở lại đường đua. Anh tham gia 1 loạt các giải đấu International Challenge cuối tháng 1 - đầu tháng 2, thi đấu xuyên Tết Nguyên Đán, lặn lội sang châu Phi đánh giải để tích lũy từng điểm số một.

Những cố gắng không biết mệt mỏi ấy đã giúp Đức Phát gặt hái được thành quả. Chức vô địch Uganda International Challenge và việc lọt vào bán kết Kazakhstan International Challenge là những khoảnh khắc mang tính bước ngoặt giúp Phát đòi lại vị trí số 1 cầu lông Việt Nam trên BXH của BWF (Liên đoàn Cầu lông quốc tế) từ tay Nguyễn Hải Đăng, trở lại nhóm dự Olympic và bảo toàn được vị trí của mình.

Như vậy, Lê Đức Phát là vận động viên thứ 10 của thể thao Việt Nam giành quyền tham dự Olympic Paris 2024, sau Nguyễn Thị Thật (Xe đạp); Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (Bắn súng); Nguyễn Huy Hoàng (Bơi lội); Võ Thị Kim Ánh (Boxing); Nguyễn Thị Hương (Canoeing); Phạm Thị Huệ (Rowing), Trịnh Văn Vinh (Cử tạ) và người đồng nghiệp, bạn thân của Đức Phát - Nguyễn Thùy Linh.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT