Lê Đức Phát tiến thêm một bước trên hành trình dự Olympic Paris 2024

Thứ tư, 10/04/2024 10:27 AM (GMT+7)
A A+

Vòng loại Olympic môn cầu lông sẽ khép lại cuối tháng 4, Lê Đức Phát đang có những lợi thế nhất định trên hành trình đến Paris hè năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt nam số 1 Việt Nam - Lê Đức Phát đã đón nhận tin vui theo bảng xếp hạng được BWF (Liên đoàn Cầu lông quốc tế) cập nhật mới nhất vào ngày hôm qua (9/4).

Theo đó, Đức Phát đã tăng 5 bậc, vươn lên vị trí thứ 73 thế giới với 23,630 điểm tích lũy được. Quan trọng hơn cả, tay vợt thuộc biên chế quân đội đã vươn lên xếp thứ 32/34 trên BXH vòng loại Olympic Paris 2024.

Sự cải thiện đáng kể về mặt thứ hạng của Đức Phát đến từ thành tích lọt vào bán kết Kazakshtan International Challenge 2024 diễn ra tuần trước, tích lũy thêm cho mình 2,800 điểm. Trên hành trình lọt vào vòng 4 tay vợt mạnh nhất, đại diện của chúng ta lần lượt đánh bại Fabio Caponio, Kai Schaeffer và Viren Nettasinghe - những đối thủ có thứ hạng khá gần với Đức Phát.

Lê Đức Phát tiến thêm một bước trên hành trình dự Olympic Paris 2024 440256
Lê Đức Phát vươn lên vị trí thứ 32 trên BXH vòng loại Olympic Paris 2024

Thật đáng tiếc khi trận bán kết với Tharun Mannepalli, Đức Phát chỉ có hơn 1 giờ đồng hồ nghỉ ngơi sau màn so tài căng thẳng với Nettashinghe, do đó đã gác vợt nhanh chóng và lỡ cơ hội có mặt ở trận chung kết của giải đấu.

Việc có được vị trí an toàn hơn ở vòng loại Olympic Paris rõ ràng là một tin mừng với cá nhân Đức Phát, trong bối cảnh vòng loại sẽ đóng lại vào cuối tháng này. Dẫu vậy, tay vợt sinh năm 1998 vẫn phải nín thở chờ đợi những diễn biến trong các tuần sắp tới, bởi nhiều khả năng anh sẽ không tham dự thêm bất kì giải đấu nào thông qua thông báo trên trang Facebook cá nhân.

Người cạnh tranh một suất tham dự Thế vận hội với Đức Phát - Nguyễn Hải Đăng sẽ tham dự giải cầu lông vô địch châu Á 2024 cùng với Nguyễn Thùy Linh và hai cặp đôi Phạm Văn Hải - Thân Vân Anh, Nguyễn Đình Hoàng - Trần Đình Mạnh.

Đối thủ của Hải Đăng ở vòng 1 giải đấu chính là bại tướng của Đức Phát tại Kazakhstan International Challenge vừa rồi - Viren Nettasinghe. Tay vợt người Sri Lanka cũng từng thua Đăng ở bán kết Fajr International Challenge 2024 - giải đấu mà đại diện của chúng ta đã lên ngôi vô địch.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT