Lê Đức Phát tiếp tục nuôi hi vọng dự Olympic Paris 2024

Thứ bảy, 06/04/2024 10:31 AM (GMT+7)
A A+

Lê Đức Phát vẫn còn đó cơ hội giành tấm vé quý giá đến Thế vận hội Paris hè năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt số 1 Việt Nam trên bảng xếp hạng của BWF (Liên đoàn Cầu lông thế giới) - Lê Đức Phát vẫn còn nguyên cơ hội dự Olympic Paris 2024 nếu tiếp tục tham dự và có được kết quả tốt ở các giải đấu còn lại trong tháng 4.

Với thành tích lọt bán kết giải Kazakhstan International Challenge vừa rồi, Đức Phát đã tích lũy thêm cho mình 2,800 điểm - một số điểm không nhỏ để giúp anh trụ lại trong top 34 tay vợt vượt qua vòng loại để đến với Thế vận hội mùa hè năm nay.

Tuy nhiên, với việc vòng loại Olympic sẽ khép lại vào cuối tháng này, nếu không tiếp tục tích lũy thêm điểm số, Đức Phát hoàn toàn có thể đánh mất vị trí của mình. 

Lê Đức Phát tiếp tục nuôi hi vọng dự Olympic Paris 2024 437585
Người hâm mộ đang rất mong chờ tấm vé tham dự Olympic Paris 2024 của Lê Đức Phát (Ảnh: FB Lê Đức Phát)

Trong tháng 4 này, vẫn còn 1 số giải đấu ở cấp độ thấp bên cạnh giải cầu lông vô địch châu Á, việc tham dự các giải này còn tùy thuộc vào tình hình thể trạng của Đức Phát ở thời điểm hiện tại.

Theo thông báo trên trang Facebook cá nhân của Phát, anh sẽ dành thời gian nghỉ ngơi vài tuần trước khi tính đến những dự định tiếp theo.

Lê Đức Phát đang chơi đầy nỗ lực kể từ đầu mùa giải 2024 sau khi dính chấn thương nghiêm trọng và phải nghỉ trong khoảng thời gian dài từ cuối năm trước. Tay vợt thuộc biên chế Quân đội chăm chỉ "cày" các giải ở cấp độ International Challenge và International Series để tích lũy những điểm số quý giá, thậm chí còn thi đấu xuyên Tết Nguyên đán để đạt được mục tiêu mình đề ra.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Đức Phát đã giúp anh trở lại nhóm giành quyền tham dự Olympic Paris 2024.

Tại giải Kazakhstan International Challenge vừa rồi, Đức Phát đã vượt qua những đối thủ khó chịu như Kai Schaeffer, Viren Nettasinghe để có mặt ở trận bán kết. Tuy nhiên, thể lực đi xuống rõ rệt do chỉ có hơn 1 giờ đồng hồ nghỉ ngơi sau trận tứ kết khiến anh nhanh chóng thất thủ trước Tharun Mannepalli, lỡ cơ hội có mặt ở trận tranh chức vô địch của giải.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT