Bản lĩnh vững vàng, Lê Đức Phát lọt bán kết giải cầu lông quốc tế Kazakhstan

Thứ sáu, 05/04/2024 16:34 PM (GMT+7)
A A+

Lê Đức Phát đang đạt phong độ ấn tượng tại giải cầu lông Kazakhstan International Challenge 2024, tiếp thêm hi vọng giành quyền tham dự Olympic 2024.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt số 1 Việt Nam trên bảng xếp hạng của BWF (Liên đoàn Cầu lông thế giới) - Lê Đức Phát đã xuất sắc có mặt ở bán kết giải Kazakhstan International Challenge 2024 sau chiến thắng sít sao trước Viren Nettasinghe với tỉ số các set 21-19; 23-21.

Chính Viren Nettasinghe mới là người nhập cuộc tốt hơn khi tạo ra cách biệt 3 điểm so với Lê Đức Phát. Tuy nhiên, tay vợt người Sri Lanka lại liên tục mắc những lỗi đánh cầu hỏng sau đó, tạo điều kiện để Đức Phát vượt lên dẫn 11-10 trước thời gian time-out của set 1.

Những phút giây thi đấu thăng hoa sau đó giúp Đức Phát tạo nên chuỗi lên điểm ấn tượng, dẫn trước đối thủ với cách biệt 5 điểm. Nettasinghe không hề bỏ cuộc, thu hẹp cách biệt xuống còn 1 điểm, nhưng tình huống xử lí khá may mắn sau đó giúp Đức Phát có được set-point trước, và tay vợt thuộc biên chế Quân đội đã không mắc sai lầm nào để vươn lên dẫn trước 1-0.

Bản lĩnh vững vàng, Lê Đức Phát lọt bán kết giải cầu lông quốc tế Kazakhstan 437145
Lê Đức Phát đang đạt điểm rơi phong độ tại Kazakhstan International Challenge năm nay (Ảnh: FB Lê Đức Phát)

Sang set 2, Viren Nettasinghe tiếp tục là người chơi tốt hơn, tạo ra lợi thế dẫn 3 điểm trước thời gian time-out của set đấu. Tuy nhiên, không vì thế mà Đức Phát chùn bước, tay vợt sinh năm 1998 cho thấy bản lĩnh với chuỗi 4 điểm sau đó, vượt lên dẫn 18-16.

Đôi bên thi đấu giằng co ở những điểm số còn lại, song Đức Phát mới là người bình tĩnh, tỉnh táo hơn để chốt hạ set đấu cũng như trận đấu.

Ở một cuộc đối đầu mà đôi bên sở hữu thể hình cũng như lối chơi tương đồng, đại diện của chúng ta đã cho thấy được bản lĩnh cần có để tiến vào vòng bán kết của giải Kazakhstan International Challenge năm nay, tiếp tục nuôi hi vọng giành quyền tham dự Olympic Paris 2024.

Đối thủ ở vòng bán kết Kazakhstan International Challenge 2024 của Lê Đức Phát là đại diện đến từ Ấn Độ, hiện đang xếp hạng 190 thế giới - Tharun Mannepalli. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Đức Phát tiến vào trận chung kết, thậm chí mơ đến chức vô địch giải đấu năm nay.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT