Quảng cáo

HLV U23 Nhật Bản: 'Nhật Bản vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ'

Thứ ba, 30/04/2024 10:56 AM (GMT+7)
A A+

HLV Go Oiwa đã khẳng định U23 Nhật Bản sẽ không được phép "ngủ quên trên chiến thắng" khi đã giành vé vào chung kết U23 Châu Á và giành quyền tham dự Olympic Paris.

Nghe nội dung bài viết

U23 Nhật Bản một lần nữa thể hiện sức mạnh của mình với việc đánh bại U23 Iraq ở trận bán kết giải U23 Châu Á. Họ sẽ có cơ hội nâng cao chức vô địch nếu như đánh bại đối thủ U23 Uzbekistan trong trận chung kết, qua đó trả "cả vốn lẫn lời" khi để thua chính đối thủ tại bán kết U23 Châu Á 2022.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Go Oiwa đã dành lời khen cho các học trò, đồng thời ông cũng ca ngợi đối thủ với màn trình diễn trên sân. Chiến lược gia người Nhật Bản chia sẻ: "Tôi tự hào về các cầu thủ, họ đã thi đấu rất tốt, nhưng tâm trí tôi đã hướng đến trận chung kết và chúng tôi sẽ bắt đầu chuẩn bị cho điều đó. 

Trong hiệp một, đội bóng đã chơi tuyệt vời nhưng không may ở hiệp hai, chúng tôi cần cải thiện vị trí của các cầu thủ, vì vậy hy vọng chúng tôi có thể làm tốt hơn."

getpaidstockcom-66306c743aac4-1714449550.jpg
HLV Go Oiwa tỏ ra bình thản khi cùng U23 Nhật Bản lọt vào chung kết. Ảnh: Getty

Ông nói thêm: "Hàng thủ của chúng tôi đã chơi khá tốt, đặc biệt là thủ môn và các trung vệ. Họ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Về phía đối thủ, với cách bố trí đội hình của chúng tôi, tôi nghĩ chúng tôi có ít lựa chọn hơn trong việc kiểm soát bóng. Chúng tôi đã thi đấu hơi thiên về phòng thủ.

Giờ nghỉ giải lao, tôi đã nói chuyện với các cầu thủ để cố gắng khắc phục vấn đề này và trong trận đấu tiếp theo, chúng tôi cần cải thiện điều đó."

getpaidstockcom-66306753cb6a6-1714449623.jpg
U23 Nhật Bản dễ dàng giành vé vào chung kết. Ảnh: Getty

Trận chung kết sẽ là cuộc tái đấu giữa đội của HLV Oiwa và đối thủ sở hữu nhiều cầu thủ từng đánh bại họ ở bán kết giải U23 Châu Á 2022 tại Uzbekistan. HLV Oiwa hy vọng sẽ có một kết quả khác biệt trên SVĐ Jassim bin Hamad vào thứ Sáu này.

Oiwa tiếp tục: "Vì chỉ có ba ngày nghỉ nên việc phục hồi sẽ rất quan trọng. Về mặt chiến thuật, chúng tôi cần pressing bóng nhiều hơn khi tấn công. Trong trận đấu tiếp theo, chúng tôi cũng cần tạo ra nhiều cơ hội hơn.

Tôi nghĩ điểm khác biệt giữa lần trước và lần này là chúng tôi đang rất tập trung cho trận chung kết và cũng tự hào về kết quả của ngày hôm nay. Thật không may, hai năm trước chúng tôi đã thua Uzbekistan nên cần phải chuẩn bị thật tốt cho trận đấu tiếp theo."

Trận chung kết tranh ngôi vô địch giữa U23 Nhật Bản và U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày 3/5.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT