Quảng cáo

Hành trình kỳ diệu của U23 Indonesia tại giải U23 Châu Á

Thứ ba, 30/04/2024 09:29 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù không thể tiến tới trận chung kết thế nhưng U23 Indonesia đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng những NHM bóng đá với một lối chơi đầy quyết tâm và cống hiến, qua đó cho thấy dấu ấn đậm nét tại giải đấu U23 Châu Á 2024.

Nghe nội dung bài viết

Sau trận thua đáng tiếc trước U23 Uzbekistan ở bán kết, U23 Indonesia đã chính thức khép lại một hành trình đáng nhớ tại Giải vô địch U23 Châu Á 2024. Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã để lại cho NHM bóng đá “Xứ vạn đảo” nói riêng và người yêu bóng đá nói chung những cảm xúc khó có thể trải qua một lần trong đời. Mặc dù không thể đi tới trận đấu cuối cùng, thế nhưng U23 Indonesia vẫn có quyền ngẩng cao đầu với tư cách là một trong những đối thủ khó chịu của giải đấu.

Tại bài viết này, hãy cùng chúng tôi nhìn lại “cuộc phiêu lưu” tràn đầy những gam màu cảm xúc của U23 Indonesia tại giải đấu lần này.

“Vượt núi” tại vòng bảng

Ở trận ra quân, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong gặp phải một thử thách thực sự mang tên chủ nhà U23 Qatar. Trước những lợi thế có được, U23 Qatar dễ dàng vượt qua U23 Indonesia với tỉ số 2-0, thế nhưng đại diện đến từ Đông Nam Á đã phần nào cho thấy bản sắc độc đáo trong lối chơi của mình, và đây là bước đầu manh nha cho những kết quả có lợi ở các vòng đấu kế tiếp.

Lượt trận thứ hai, U23 Indonesia còn phải đối mặt với ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch là U23 Australia. Thế nhưng trước sự chủ quan của đối thủ, U23 Indonesia dù phải hứng chịu sức ép liên tục, thế nhưng họ mới là đội bóng có được bàn thắng duy nhất của trận đấu, qua đó bất ngờ đánh bại đối thủ sừng sỏ và có được 3 điểm đầy quý giá để nuôi hy vọng đi tiếp. 

getpaidstockcom-66304aa704059-1714440889.jpg
Chiến thắng quan trọng của U23 Indonesia trước U23 Úc. Ảnh: Getty

Ở trận đấu cuối tại vòng bảng, đội bóng “Xứ vạn đảo” buộc phải thắng trước U23 Jordan nếu muốn tiến vào tứ kết. Quyết tâm này đã được đoàn quân của HLV Shin Tae Yong thể hiện trong suốt trận đấu khi là những người kiểm soát phần lớn trận đấu, và có được chiến thắng 4-1 trước đội bóng đến từ Tây Á, qua đó giành lấy tấm vé vào vòng 8 đội mạnh nhất.

Cơn địa chấn lớn nhất

Tại tứ kết, U23 Indonesia phải chạm trán với thử thách cực đại mang tên đương kim vô địch U23 Hàn Quốc. Với danh tiếng cũng như lực lượng vượt trội, đội bóng “Xứ sở kim chi” đương nhiên là những người được đánh giá cao hơn trong trận đấu này.

Tuy nhiên, với bản lĩnh và sự kiên cường tới khó tin của U23 Indonesia, những nhà đương kim vô địch đã không thể đánh bại đối thủ trong suốt 90 phút chính thức và 30 phút của hai hiệp phụ, qua đó phải định đoạt tấm vé vào bán kết trên chấm phạt đền định mệnh.

getpaidstockcom-663049caa3141-1714440933.jpg
U23 Indonesia xuất sắc đánh bại U23 Hàn Quốc tại tứ kết. Ảnh: Getty

Tại đây, hai đội đã tạo nên một loạt “đấu súng” cân não khi các chân sút đều tỏ ra xuất sắc với việc thực hiện thành công. Đúng lúc này, thủ thành Ernando Ari bên phía U23 Indonesia đã lên tiếng với pha đổ người chính xác ở loạt sút thứ 12, qua đó gián tiếp giúp đội nhà giành vé vào bán kết trong sự vỡ òa của cầu thủ, BHL đội tuyển và toàn thể người dân Indonesia.

“Câu chuyện cổ tích” còn dang dở

Bước vào bán kết, U23 Indonesia phải đụng độ U23 Uzbekistan, đối thủ đã duy trì phong độ thăng hoa trong suốt giải đấu. Thế trận trên sân đã phản ánh đúng với những gì đã được dự đoán khi nhà vô địch năm 2018 tỏ ra vượt trội so với đoàn quân của HLV Shin Tae Yong. Thế nhưng trước một hàng thủ chơi đầy kỷ luật, U23 Indonesia đã đứng vững trong hiệp một và đã không ít lần tạo ra những pha phản công đầy nguy hiểm.

Thậm chí, chính U23 Indonesia mới là những người được hưởng niềm vui trước khi đã đưa bóng vào lưới U23 Uzbekistan, tuy nhiên trọng tài lại khước từ bàn thắng bởi lỗi việt vị.

getpaidstockcom-663049f788460-1714440978.jpg
U23 Indonesia thất bại đáng tiếc trước U23 Uzbekistan tại bán kết. Ảnh: Getty

Điều này phần nào đã ảnh hưởng đến tinh thần của các cầu thủ U23 Indonesia và khiến họ nhận 2 bàn thua đau ở nửa sau trận đấu, qua đó để thua đáng tiếc và khép lại “câu chuyện cổ tích” tại U23 Châu Á.

Mặc dù để thua ở một trận đấu, thế nhưng chắc chắn U23 Indonesia đã thắng ở một chiến dịch. Việc lọt vào bán kết đồng nghĩa với tấm vé tham dự Olympic Paris 2024 trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Cụ thể, 2 đội lọt vào chung kết và đội xếp thứ ba sẽ có vé trực tiếp đến Paris vào tháng 7 tới. Điều này đồng nghĩa với việc 2 cái tên đầu tiên có vé dự Olympic tại Châu Á là U23 Nhật Bản và U23 Uzbekistan, trong khi đó thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ có cơ hội tới Pháp nếu như giành chiến thắng ở trận tranh hạng Ba với đối thủ U23 Jordan. Nếu để thua, đội bóng "Xứ vạn đảo" sẽ phải đá trận play-off với U23 Guinea để tranh tấm vé vớt của khu vực châu Á tranh tài ở Paris.

Với việc bị loại ở bán kết, U23 Indonesia không thể tái hiện thành tích lọt vào chung kết của U23 Việt Nam tại giải U23 Châu Á năm 2018. Tuy nhiên, nếu như nhìn vào những gì mà đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thể hiện trong 4 trận đấu tại giải, các CĐV bóng đá nói chung đều phải nghiêng mình thán phục trước những nỗ lực và quyết tâm của một ĐT không được đánh giá cao trong những năm gần đây. 

getpaidstockcom-66304a3077525-1714441011.jpg
HLV Shin Tae Yong đã có một giải đấu vô cùng thành công với U23 Indonesia. Ảnh: Getty

Thành tích kỳ diệu của U23 Indonesia lần này chắc chắn phải có công lớn từ HLV Shin Tae Yong, người vẫn lần thầm lặng kiên trì tạo dựng nên một đội bóng mang lối chơi quyết tâm, bền bỉ và đầy phong cách. Với những gì đã thể hiện, U23 Indonesia xứng đáng trở thành niềm tự hào duy nhất của bóng đá Đông Nam Á tại giải đấu lần này, đồng thời tự biến mình thành một trong những thế lực mới trên bình diện Châu Á.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT