Quảng cáo

Indonesia 'nín thở' chờ phán quyết nhập tịch thủ môn nổi tiếng ở Mỹ

Thứ ba, 30/04/2024 15:26 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Indonesia đứng trước khả năng bổ sung thành công một thủ môn nhập tịch nổi tiếng đang thi đấu ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ cho vòng loại World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

Ragnar Oratmangoen, Thom Haye và thủ môn Maarten Paes là một trong 3 cầu thủ nằm trong kế hoạch nhập tịch của LĐBĐ Indonesia (PSSI) hồi tháng 3 vừa qua, trước thềm 2 lượt trận ĐT Indonesia gặp ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Thời điểm đó, thủ môn Maarten Paes là cầu thủ nhập tịch duy nhất không được HLV Shin Tae Yong đăng ký thi đấu do chưa đáp ứng được các điều kiện để được FIFA cấp phép thi đấu cho Indonesia. Theo thông tin mới nhất từ báo chí Indonesia, Maarten Paes mới đây đã chính thức trở thành công dân Indonesia, kể từ ngày hôm nay (30/4).

5c0f1cc5966638386177-1714464391.jpg
Thủ môn Maarten Paes chính thức sở hữu quốc tịch Indonesia

Được biết, do lịch trình bận rộn với CLB chủ quản Dallas - đội bóng đang thi đấu tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ, Maarten Paes đã không thể làm lễ tuyên thệ công dân Indonesia sớm hơn. Bởi vậy, thủ thành này đến hôm nay mới nhận được hộ chiếu Indonesia.

Tuy nhiên, Maarten Paes vẫn phải chờ đợi phán quyết từ Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) về việc có đáp ứng điều kiện khoác áo ĐT Indonesia hay không. Sở dĩ, như đã đưa tin trước đó, thủ môn mang trong mình hai dòng máu Hà Lan bị cho là đã vi phạm yêu cầu tại khoản 2 điều 9 quy định của FIFA về việc thay đổi hiệp hội.

Cụ thể, theo quy định, cầu thủ chỉ được chuyển sang đăng ký ở LĐBĐ quốc gia khác nếu chưa thi đấu cho đội tuyển nào, hoặc khoác áo đội tuyển trẻ theo quốc tịch đăng ký ban đầu tại giải đấu chính thức khi chưa quá 21 tuổi. Với trường hợp của Maarten Paes, thủ môn sinh năm 1998 từng ra sân cho U21 Hà Lan vào năm 2020 khi anh đã 22 tuổi.

penyebab-proses-perpindahan-asosiasi-maarten-paes-berujung-di-pengadilan-arbitrase-olahraga-atau-cas-ddb94exrfg-1714464969.jpg
Dù đã có quốc tịch Indonesia nhưng Maarten Paes vẫn chưa thể lập tức khoác áo ĐTQG (Ảnh: REUTERS)

Dẫu vậy, PSSI vẫn quyết định nhập tịch thủ môn này vì cho rằng vẫn còn những khoảng trống mà họ có thể khai thác để Maarten Paes tăng cường sức mạnh cho ĐT Indonesia. Nếu mọi thủ tục còn lại diễn ra suôn sẻ, Maarten Paes dự kiến ​​sẽ có thể khoác áo ĐT Indonesia vào tháng 6/2024.

Theo kế hoạch, ĐT Indonesia sẽ lần lượt thi đấu 2 trận lượt về tại bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á trong tháng 6 tới đây gặp ĐT Iraq (6/6) và ĐT Philippines (11/6). Dĩ nhiên, việc bổ sung thành công thủ môn nhập tịch Maarten Paes chắc chắn sẽ giúp HLV Shin Tae Yong gia tăng chất lượng đội hình "Garuda".

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT