Quảng cáo

Cựu sao Bayern khẳng định Real là ‘ông kẹ’ tại Champions League

Thứ ba, 30/04/2024 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ từng 2 lần giành chức vô địch C1 cùng Bayern Munich - Javi Martinez thừa nhận, Real Madrid là đội bóng luôn gây bất ngờ ở Champions League.

Nghe nội dung bài viết

Trong một cuộc phỏng vấn với Marca, Javi Martinez - cựu tiền vệ của Bayern Munich, đã chia sẻ cái nhìn sâu sắc của mình trước trận bán kết Champions League rất được mong đợi giữa Bayern Munich và Real Madrid.

Martinez nhấn mạnh bề dày lịch sử của những trận đấu huyền thoại giữa hai đội đã diễn ra trong nhiều năm qua. “Trận đấu giữa Bayern Munich và Real Madrid thực sự là một cặp đấu kinh điển của bóng đá châu Âu”, anh khẳng định. “Nó như là một phần của lịch sử, như một câu chuyện cổ tích”.

Nhắc về những cuộc chạm trán trong quá khứ, Martinez nhấn mạnh cường độ và tính chất hoành tráng của các trận đấu, mô tả chúng như là những “trận đấu sinh tử” - luôn tràn ngập bầu không khí của chiến tranh, đặc biệt là tại các địa điểm mang tính biểu tượng như Bernabeu và Allianz Arena.

“Khi bạn nhớ đến những trận đấu lịch sử ở Champions League, những trận đấu giữa Madrid và Bayern sẽ luôn xuất hiện trong đầu. Tôi lớn lên với những trận chiến của Salihamidzic, Kuffour, Kahn, Effenberg, Raúl, Roberto Carlos, Hierro... Đối với thế hệ của tôi, đây là những trận đấu vĩ đại đầu tiên mà chúng tôi trải qua”.

7-1714467464.jpg
Javi Martinez từng 2 lần giành chức vô địch C1 cùng Bayern Munich.

“Họ là hai trong số những câu lạc bộ lớn nhất ở châu Âu, nếu không muốn nói là lớn nhất. Những trận đấu đó, chúng là những trận đấu sinh tử, luôn hoành tráng và huyền bí.  Đó giống như một cuộc chiến! Nhưng là một cuộc chiến tốt.

Đến Bernabeu thật tuyệt vời vì không khí sôi động được tạo ra. Và cũng vậy ở Allianz. Bạn có thể cảm nhận được sự kỳ vọng từ tất cả mọi người. Đối với tôi, đó là những trận đấu kinh điển vĩ đại nhất của châu Âu, những cuộc đối đầu lịch sử tuyệt vời nhất. Và họ chưa bao giờ gặp nhau trong một trận chung kết! Đây là trận đấu mà Champions League đang chờ đợi”.

Martinez cũng nhấn mạnh sự khó lường khi đối đầu với Real Madrid, anh đề cập đến quá khứ ấn tượng của Los Blancos tại Champions League và khả năng xoay chuyển tình thế của họ, như đã thấy trong chiến thắng gần đây trước Manchester City. 

“Với Madrid, vấn đề là bạn không bao giờ có thể đánh bại họ một cách dễ dàng”, cựu tiền vệ nói. “Họ có một bí ẩn đặc biệt khó giải thích tại Champions League, và điều đó khiến cho họ trở nên nguy hiểm trong mọi tình huống”.

Về cách Real Madrid tiếp cận chiến thuật, Martinez khen ngợi sự tinh tế trong chiến lược của Carlo Ancelotti trong trận thắng trước Manchester City mùa này, đồng thời khẳng định tính hiệu quả của một hệ thống phòng ngự kỷ luật trước các đối thủ hàng đầu.

“Chiến thắng của Real Madrid trước Manchester City mùa này có thể gây bất ngờ cho nhiều người, nhưng tôi rất rõ ràng về việc Real Madrid đã thể hiện sự xuất sắc trong phòng ngự. 

6-1714467558.png
Cầu thủ Tây Ban Nha có 9 năm thi đấu tại sân Allianz Arena.

Carlo Ancelotti là một huấn luyện viên rất thông minh. Đá với Manchester City, và đặc biệt là ở Etihad, bạn không thể ra sân và đối đầu trực tiếp. Nếu bạn để họ chơi ép sân, để họ có khoảng trống, bạn sẽ thấy trước mắt một đối thủ không thể vượt qua. 

Hiểu điều này, Ancelotti khôn ngoan khi đề xuất một chiến thuật phòng ngự sâu. Ông ấy hiểu rằng điều này không phải là một phong cách đẹp, không phải là cách mà đội bóng của ông và người hâm mộ quen thuộc. Nhưng ông nói: trận đấu này là tứ kết Champions League và quan trọng là đội nào tiến vào bán kết. Và đội đó chính là Real Madrid”.

Martinez kết lại cuộc phỏng vấn bằng cách nhấn mạnh tầm quan trọng của trận đấu sắp tới, gọi nó là "trận đấu kinh điển vĩ đại của châu Âu", anh bày tỏ mong đợi về cuộc gặp gỡ hấp dẫn giữa hai đại diện hàng đầu của bóng đá châu lục, cũng như hy vọng Hùm xám sẽ vượt qua Kền kền trắng để tiến vào chung kết. 

“Quả thật, tôi hy vọng Bayern giành chiến thắng. Nhưng họ đang đối diện với một thách thức lớn, chỉ có khoảng 50% khả năng thôi. Lịch sử tại Bundesliga của Bayern có thể khiến họ tự hào, nhưng mùa này họ gặp khó khăn đặc biệt khi đối mặt với Leverkusen. 

Tuy nhiên, Real Madrid không nên coi thường Bayern chỉ vì vị trí của họ trên bảng xếp hạng Bundesliga. Trong những trận đấu như thế này và ở Champions League, Bayern luôn trình diễn mặt mạnh của mình”.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT