Quảng cáo

Milan 'toát mồ hôi' chờ tình hình của Rafael Leao trước bán kết C1 gặp Inter

Thứ tư, 10/05/2023 20:19 PM (GMT+7)
A A+

Milan sẽ thông báo muộn về sự có mặt hay không của Rafael Leao trong trận Bán kết lượt đi Champions League với Internazionale. HLV của AC Milan, Stefano Pioli cho biết cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha đã dính chấn thương cơ.

Nghe nội dung bài viết

Rafael Leao là một trong những cầu thủ có sức ảnh hưởng lớn nhất đến thành tích của Milan mùa này khi anh đã đóng góp 13 bàn và 10 kiến tạo trên mọi đấu trường. Tuy nhiên ở trận thắng 2-0 hôm thứ Bảy (6/5) gặp Lazio trong khuôn khổ giải Vô địch Quốc gia Ý, Leao chỉ góp mặt 12 phút trước khi rời sân.

Milan “toát mồ hôi” trước thể lực của Rafael Leao trước trận đấu với Inter ở Champions League 278494
Leao gặp chấn thương trong trận đấu với Lazio hôm ngày 6/5. Nguồn: Getty

Pioli cho biết, Leao sẽ đá chính hoặc vắng mặt trong trận đấu tới với Inter. Đồng thời, cầu thủ chạy cánh người Bỉ là Alexis Saelemaekers sẽ là sự thay thế tiềm năng ở cuộc chiến tại San Siro rạng sáng thứ Năm tới (11/5).

“Hôm nay Leao đã tập luyện và tôi biết nên làm gì với cậu ấy”, Pioli nói và cho biết thêm rằng ông không lo lắng về thể lực của cậu học trò 23 tuổi. “Nếu anh ấy khỏe, anh ấy sẽ được gọi tên. Nếu không, việc vắng mặt là không thể thay đổi. Tôi muốn có được kết quả ngay lúc này, nhưng điều đó là bất khả thi.”

Milan đã có một chuỗi trận không tốt trong thời gian vừa qua khi chỉ có 3 chiến thắng trong 10 trận gần nhất tại Serie A. Điều này khiến họ chỉ đứng ở vị trí thứ 5 trên BXH, kém chính Inter 2 điểm. Nhưng có vẻ Pioli đang tập trung sự quan tâm của mình cho hành trình vô địch Châu Âu lần thứ 8 của Milan nhiều hơn.

Ở phía bên kia, HLV Simone Inzaghi cho biết, đội bóng của ông sẽ dồn hết sức lực lên đôi chân để vượt qua đối thủ cùng thành phố tại đấu trường Châu Âu.

Hai câu lạc bộ Milan và Inter đã có tổng cộng 10 chức vô địch Châu Âu và đã đối đầu nhau vô số lần ở vòng loại trực tiếp của giải đấu này. Trong đó, Milan đã giành chiến thắng ở 2 trận đấu gần nhất - diễn ra vào năm 2003 và 2005. Tuy nhiên, Inter lại giành lợi thế nhiều hơn trong những lần gặp nhau gần đây. Cụ thể, họ đã chiến thắng 3 và hòa 2 trong 7 trận “derby” mà hai đội gặp nhau từ khi HLV Inzaghi tiếp quản đội bóng từ năm 2021.

“Đây là một trận đấu rất quan trọng, nó như một trận đấu chung kết của mùa giải. Chúng tôi biết điều đó có ý nghĩa như thế nào với chúng tôi, với câu lạc bộ, với người hâm mộ, thậm chí với chính bản thân tôi. Nhưng tôi khá bình tĩnh, tôi đã thấy các chàng trai của mình rất tập trung”, Inzaghi chia sẻ.

Rạng sáng thứ Năm (11/5) theo giờ Việt Nam, 2 đội bóng sẽ chính thức so tài ở trận Bán kết lượt đi Champions League mùa giải 2022/23 tại SVĐ San Siro - sân nhà của AC Milan. Liệu đội bóng nào sẽ có được chiến thắng sau cùng?

Author Thethao247.vn Vũ Bá Lực / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT