Quảng cáo

Vì sao Kevin De Bruyne lại quan trọng với Pep đến vậy?

Thứ ba, 09/05/2023 18:28 PM (GMT+7)
A A+

"Kevin là một cầu thủ vô cùng đặc biệt. Anh ấy nhìn thấy những thứ mà người thường không thể nào thấy được". Đó là những gì Pep nói về Kevin De Bruyne, mắt xích quan trọng nhất giúp hệ thống của Pep tại The Citizens được vận hành trơn tru. HLV người Tây Ban Nha đã mang đến một tin tốt cho Man City và một tin xấu cho các Madridista. Kevin sẽ đá chính?

Nghe nội dung bài viết

2 giờ rạng sáng ngày mai sẽ là lúc mà Man City đối đầu với Real Madrid trong trận lượt đi Bán kết Champions League tại Santiago Bernabeu. Không có gì bất ngờ xảy ra thì Kevin De Bruyne sẽ góp mặt ngay từ đầu.

Tiền vệ người Bỉ đóng vai trò là cầu nối giữa hàng công và hàng thủ trong đội hình của MC. Mùa này Kevin đã đóng góp 9 bàn thắng và 27 kiến tạo sau 43 trận đấu cho The Citizens. Nhưng tại sao De Bruyne lại quan trọng với HLV người Tây Ban Nha đến vậy?

Vì sao Kevin De Bruyne lại quan trọng với Pep đến vậy? 278070
Kevin De Bruyne là hạt nhân trong lối chơi của Pep Guardiola. Nguồn: Internet

Sự nguy hiểm thường trực khi Kevin có mặt trên sân. Cầu thủ của Man City nổi bật về nhiều mặt, nhưng trên hết tần suất tạo ra các cơ hội ghi bàn của anh khiến đối thủ phải dè chừng. Bằng những đường tạt bóng khéo léo, Kevin có thể tận dụng các khoảng trống rất nhỏ giúp đồng đội dễ dàng ghi bàn từ bất cứ vị trí nào trên sân. Những mùa giải gần đây, Kevin luôn duy trì đóng góp trên 20 bàn thắng và kiến tạo cho Man City.

Không chỉ có những đường chuyền mang tính sát thương cao, bất cứ khi nào đối phương sơ hở, nhạc công người Bỉ có thể sẵn sàng kết liễu. Tiền vệ của nửa xanh thành Manchester thường lợi dụng chất lượng tốt của hàng phòng ngự để đứng ở những vị trí cao bên phần sân đối phương và gửi tặng họ những cú sút trực tiếp mỗi khi có cơ hội.

Duy trì sức ép trên sân. Một trong những điểm nổi bật dưới thời của Pep Guardiola đó là "sức ép". Giống như các đồng đội còn lại, De Bruyne có một vai trò quan trọng trong việc này. Học trò cưng của Pep thể hiện khả năng nổi bật trong những pha bóng ở phạm vi gần và thu hồi bóng hiệu quả ở khu vực giữa sân. Nếu cướp được bóng, Kevin hoàn toàn có thể tổ chức một đợt phản công chết chóc.

Đội trưởng Đội tuyển Bỉ luôn biết phải làm gì. De Bruyne luôn có những tiêu chí đánh giá tình hình để xác định các hành động trước khi đối thủ di chuyển. Trong một tuyên bố với Sky Sports, Kevin nói: "Thành thật mà nói, tỷ lệ chuyền bóng chính xác là hoàn toàn vô dụng đối với tôi. Bạn có thể chuyền chính xác 96% , nhưng nếu bạn chỉ chuyền an toàn thì bạn sẽ chẳng tạo ra bất cứ điều gì. Bạn không nguy hiểm. Vậy có ích gì?"

Sự kết nối tuyệt vời với Erling Haaland. Cầu thủ người Na Uy đang có một mùa giải bùng nổ với Manchester City ngay mùa đầu cập bến. Kết quả ấn tượng này không thể không nhắc đến Kevin De Bruyne. Có đến 44,4% trong tổng số 27 đường kiến tạo của Kevin là dành cho Haaland. Để đáp lễ, Haaland cũng có sự kết nối ấn tượng với tiền vệ người Bỉ. Trong số 8 pha kiến tạo Haaland thực hiện thì có 2 đường kiến tạo dành cho Kevin De Bruyne (25%).

Vì sao Kevin De Bruyne lại quan trọng với Pep đến vậy? 278071
Cặp bài trùng dưới sự kết hợp của HLV người Tây Ban Nha. Nguồn: Internet

Nạn nhân buồn nhất gần đây trước bộ đôi này là Arsenal của Mikel Arteta. Trong chiến thắng 4-1 của Manchester City, 2 bàn thắng của Kevin đều được Haaland kiến tạo đẳng cấp.

Đêm nay, đối thủ tiếp theo phải đối đầu Kevin De Bruyne sẽ là thầy trò Carlo Ancelotti. Cùng với việc xác nhận sự trở lại của De Bruyne sau chấn thương ở chiến thắng trước Leeds vòng 35 NHA, Real Madrid sẽ phải rất cẩn thận nếu muốn có một kết quả tốt ngay tại Santiago Bernabeu.

De Bruyne hưởng lợi từ sai lầm của thủ môn Girona (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Bá Lực / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo