Quảng cáo

HLV Pep Guardiola hé lộ thắc mắc về bộ ba Haaland, Alvarez và De Bruyne trước bán kết C1

Thứ hai, 08/05/2023 19:41 PM (GMT+7)
A A+

Theo GIVEMESPORT, HLV trưởng của The Citizens cho rằng bộ ba cầu thủ Erling Haaland, Julian Alvarez và Kenvin De Bruyne không phù hợp với hệ thống của ông khi chơi cùng nhau trong cùng một đội hình.

Nghe nội dung bài viết

HLV Pep Guardiola đến với đội bóng chủ sân Etihad từ năm 2016 và đến nay, ông được coi như vị HLV hàng đầu thế giới khi biến MC thành một thế lực hùng mạnh ở xứ sở sương mù. Trong khi Kevin De Bruyne là một phần không thể thiếu trong hành trình dẫn dắt của Pep thì ở mùa giải vừa qua, HLV người Tây Ban Nha cũng đem về 2 tiền đạo tài năng khác là Erling Haaland và Julian Alvarez. Nhiều người đã mong chờ sự kết hợp giữa bộ ba này nhưng cho đến giờ, điều đó là rất hiếm thấy.

Pep Guardiola không thể dùng bộ ba: Haaland, Alvarez và De Bruyne cho trận Bán kết Champions League? 277565
De Bruyne và Haaland thường xuyên góp mặt trong đội hình chính. Nguồn: Internet

Trong chiến thắng 4-1 trước Arsenal hồi tuần trước, De Bruyne bị đau và không thể góp mặt trong 2 trận đấu gặp Fulham và West Ham United. Alvarez ra sân với vai trò thay thế nhạc trưởng người Bỉ và giành được 2 chiến thắng liên tiếp cho the Citizen. Bên cạnh đó Haaland cũng có một kỷ lục về cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải.

Câu hỏi đặt ra là tại sao bộ ba này rất ít khi xuất phát cùng nhau?

Nhà báo Dean Jones nói về tình huống trên: "Phần lớn thời gian bạn thấy Haaland thi đấu cùng Alvarez là vì De Bruyne bị chấn thương. Thật khó để rơi vào tình huống mà Man City có thể tung cả De Bruyne, Alvarez và Haaland vào lúc này. Nó không phù hợp với những gì mà Guardiola đang cố gắng thực hiện."

Pep Guardiola không thể dùng bộ ba: Haaland, Alvarez và De Bruyne cho trận Bán kết Champions League? 277566
Julian Alvarez sắm vai thay thế nhạc trưởng người Bỉ. Nguồn: Internet

Không thể phủ nhận rằng Guardiola khao khát kiểm soát được khu vực trung tuyến trong mọi trận đấu. Thậm chí ông đã triển khai Alvarez (một tiền đạo cắm truyền thống) ở vị trí số 10 trong chiến thắng trước West Ham để duy trì sự kiểm soát của họ trong trận đấu.

Đó là lý do tại sao chúng ta có thể sẽ ít khi được thấy bộ ba trị giá hơn 120 triệu Euro của Pep sát cánh cùng nhau.

Với trận Bán kết cúp C1 diễn ra vào rạng sáng thứ Năm tới theo giờ Việt Nam, cổ động viên của The Citizens mong muốn Pep sẽ đưa ra đội hình tốt nhất để phục thù cho trận thua đau đớn trước Real Madrid ở mùa giải 2021/22.

Dàn sao Man City tập luyện trước trận lượt về với Bayern. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Vũ Bá Lực / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT