Quảng cáo

Haaland cãi lời suýt báo hại Man City, Pep Guardiola nói lời thật lòng

Chủ nhật, 07/05/2023 04:59 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola có đôi lời phàn nàn về việc Erling Haaland nhường quyền đá penalty cho đồng đội suýt khiến Man City gặp nguy.

Nghe nội dung bài viết

Vào tối 6/5, Man City có màn tiếp đón Leeds thuộc khuôn khổ vòng 35 Ngoại hạng Anh. Đội bóng của Pep Guardiola buộc phải thắng để duy trì cách biệt với đối thủ Arsenal. Và họ cũng chẳng mất nhiều sức để định đoạt trận đấu khi Gundogan lập cú đúp ngay hiệp 1.

Phút 84 hiệp 2, Man City được hưởng penalty nhưng Haaland dù chưa ghi bàn lại không bước lên thực hiện. Thay vào đó anh nhường quyền đá lại cho đội trưởng Gundogan để giúp anh hoàn tất hat-trick.

Đáng tiếc là số 8 của Man Xanh lại sút hỏng. Ngay sau đó Leeds phản công và có bàn gỡ. Rất may là Ederson không phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nào nữa và Man City thắng chung cuộc 2-1.

haaland-gundogan-man-city-1683394305.jpg
Haaland nhường Gundogan đá phạt đền nhưng anh sút vào cột và suýt báo hại Man City(ảnh: Getty)

Chia sẻ về màn nhường penalty khá cồng kềnh của hai học trò, HLV Pep Guardiola tỏ ra khá khó chịu vì Haaland không bước lên thực hiện dù ông đã đích thân yêu cầu.

"Erling Haaland đã nhường quả phạt đền cho người đồng đội muốn lập hat-trick, tôi hiểu. Gundogan cũng là một chân đá penalty rất giỏi.

Nhưng luôn nghĩ rằng khi tỷ số chỉ đang là 1-0 hay 2-0, cầu thủ đá chính phải thực hiện quả phạt đền đó. Trận đấu chưa kết thúc. Việc làm cho thấy Erling tốt bụng và hào phóng. Nếu tỷ số là 4-0 và 10 phút, OK. Nhưng khi tỷ số là 2-0? Erling là người đá phạt đền tốt nhất hiện tại nên cậu ấy phải đá chứ." Football Daily dẫn lời Pep.

pep-haaland-penalty-1683394395.jpg
Pep không hài lòng vì đã chỉ điểm Haaland đá penalty nhưng anh lại nhường cho đồng đội (ảnh: ESPN)

Về phần mình, thủ quân Gundogan cũng tỏ ra tiếc nuối khi xin đá penalty để lập hat-trick nhưng lại thất bại và gián tiếp khiến đội nhà bị thủng lưới ngay đó.

"Tôi đã hỏi Haaland một vài lần rằng cậu chắc không? Nỗi thất vọng khi không ghi bàn trên chấm phạt đền thậm chí còn lấn át tôi nhiều hơn một chút so với việc lập cú đúp và giành chiến thắng chung cuộc. Hơi buồn..."

Dẫu vậy, 2-1 cũng là tỷ số đủ để Man City nối dài mạch thắng lên con số 10 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Lúc này, đội bóng của Pep có được 82 điểm sau 34 trận, hơn 4 so với Arsenal và sẽ giữ được ngôi đầu mặc cho kết quả của cặp trận Pháo thủ gặp Newcastle vào ngày mai.

SHOW DIỄN ERLING HAALAND 1 MÌNH GHI 5 BÀN | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT