Quảng cáo

Man City phải bắt chết một cầu thủ của Real nếu muốn vào chung kết C1

Thứ ba, 09/05/2023 13:40 PM (GMT+7)
A A+

Rạng sáng 10/5 theo giờ Việt Nam sẽ diễn ra trận đấu giữa Real Madrid và Manchester City trong khuôn khổ Bán kết C1. Cả hai đội đều có những nhân tố sẵn sàng tỏa sáng như Haaland, De Bruyne bên phía Man City hay Benzema và Vinicius bên phía Real. Và có một nhân tố đặc biệt nguy hiểm bên phía đội bóng Hoàng gia TBN, đó là Rodrygo Goes - tiền đạo chạy cánh hiệu quả người Brazil.

Nghe nội dung bài viết

Giống như người đồng hương bên phía cánh trái của Real - Vinicius Jr, Rodrygo hiện tại cũng là yếu tố trụ cột dưới thời HLV Carlo Ancelotti.

Còn nhớ, trong chiến thắng 2-0 trước Chelsea ở trận lượt đi Tứ kết Champions League tại sân Stamford Bridge vừa qua, Rodrygo đã cho thấy khả năng ghi bàn của mình trong khi 2 đồng đội còn lại là Benzema và Vinicius Jr đã bỏ qua một số cơ hội. Tuy nhiên, đây không phải điều gì quá mới mẻ khi cầu thủ này đã có phong độ tốt trong một thời gian. Kể từ mùa giải 2019/20, Rodrygo luôn đứng trong top những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội chủ sân Santiago Bernabeu.

Man City phải bắt chết cầu thủ này của Real nếu muốn vô địch? 277903
Rodrygo sẵn sàng tỏa sáng ở các trận cầu lớn. Nguồn: Internet

Gần đây nhất, Rodrygo đã tỏa sáng với một cú đúp trong trận đấu với Osasuna tại chung kết cúp Nhà vua TBN. Đưa Real lên chức vô địch này sau 9 năm trắng tay ở đấu trường này. Đó là lý do vì sao Real bỏ tới hơn 40 triệu Euro để sở hữu cầu thủ chạy cánh này từ Santos khi anh mới 18 tuổi.

Và bây giờ, Rodrygo có thể sẽ là người tạo khác biệt khi Real Madrid đụng độ với The Citizens, để một lần nữa tiến gần đến chức vô địch châu Âu lần thứ hai liên tiếp.

Vậy tại sao Manchester City phải đặc biệt "nhớ" đến cầu thủ này mà không phải những Benzema hay Vinicius?

Tất nhiên, các cầu thủ Man City phải quan sát và theo kèm mọi đối thủ, vì các cầu thủ của Los Blancos luôn có ADN C1 chảy trong người. Nhưng Rodrygo là một trường hợp đặc biệt.

Theo The Athletic, 44% pha tấn công của Real diễn ra ở phía cánh trái khi mà Vinicius phối hợp rất ăn ý với Benzema. Đó là một chiến thuật hiệu quả. Nhìn sang phía cánh trái, nơi có Rodrygo đảm nhận 30% số đường lên bóng còn lại của Real. Nhưng hầu hết các đường bóng sẽ lại được luân chuyển sang cánh đối diện.

Những điều trên khiến Rodrygo từng chỉ ghi được 3 bàn ở La Liga sau 2 mùa đầu tiên đá cho Real. Nhưng đến năm nay, tiền đạo cánh người Brazil đã hiệu quả hơn rất nhiều. Anh vẫn cầm ít bóng hơn người đồng hương ở cánh đối diện nhưng xử lý thông minh hơn. Khả năng ra quyết định trong các đường chuyền tinh tế hơn, trong khi độ chính xác ở những đường chuyền cũng thuộc hàng tốt nhất trên thế giới khi so với các cầu thủ cùng vị trí.

Và cũng chính anh là người đã đóng góp 2 bàn thắng trong cuộc lội ngược dòng kịch tính trước Manchester City của Pep Guardiola ở trận lượt về Bán kết Champions League mùa giải 2021/22.

Rõ ràng, nếu Manchester City muốn vượt qua trở ngại lớn nhất mang tên Real Madrid trên con đường trở thành đội bóng số 1 châu Âu thì lúc này Pep nên đưa ra chiến thuật để các học trò vô hiệu hóa chân chạy cánh người Brazil - Rodrygo Goes. Và điều đó thực sự không dễ.

Rodrygo là cầu thủ hay nhấy CK cúp Nhà vua. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Vũ Bá Lực / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT