Quảng cáo

AC Milan nhận hung tin trước thềm Derby Milan tại Champions League

Thứ hai, 08/05/2023 18:16 PM (GMT+7)
A A+

Chưa đầy 48 giờ trước trận bán kết lượt đi Champions League, AC Milan đã nhận hung tin liên quan đến lực lượng khi nhiều khả năng họ sẽ mất đi cầu thủ đang chơi hay nhất trong đội hình ở thời điểm hiện tại.

Nghe nội dung bài viết

Giữa tuần này sẽ diễn ra 2 trận bán kết lượt đi Champions League rất đáng chú ý. Ngoài cuộc đại chiến giữa Real Madrid vs Man City thì người ta cũng rất chờ đợi trận Derby Milan giữa Inter Milan và AC Milan ở trận bán kết 2. Cặp đấu mang nhiều hoài niệm giữa các CĐV bóng đá Italia nói chung và 2 đội bóng thành Milan nói riêng.

AC Milan đã có màn chạy đà hoàn hảo trước cuộc đại chiến với gã hàng xóm khi đánh bại Lazio 2-0 trên sân nhà tại Serie A cuối tuần trước. Chiến thắng giúp đoàn quân của Pioli tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua top 4 đồng thời giúp cho các cầu thủ có tinh thần tốt nhất để bước vào trận Derby cực kỳ quan trọng tại Champions League.

Dù vậy trước thềm trận đấu 2 ngày, Rossoneri đã nhận hung tin liên quan đến lực lượng. Cụ thể, tiền đạo trụ cột Rafael Leao nhiều khả năng sẽ phải bỏ lỡ trận bán kết lượt đi do chưa bình phục chấn thương. Tuyển thủ Bồ Đào Nha này đã gặp phải chấn thương cổ chân ở trận đấu với Lazio vừa qua và buộc phải rời sân sớm.

AC Milan nhận hung tin trước thềm Derby Milan tại Champions League 277582
Leao đã gặp phải chấn thương ở trận đấu với Lazio vừa qua và nhiều khả năng không thể tham dự trận bán kết lượt đi C1 với Inter Milan. Ảnh: Sport de Italia

Leao hiện vẫn chưa thể tập luyện trở lại trong ngày hôm qua và nhiều khả năng anh sẽ phải ngồi ngoài thêm 3 ngày nữa. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ thực sự là mất mát đối với AC Milan khi Leao là nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của Pioli. Tiền đạo này đã chơi cực kỳ xuất sắc và góp công lớn cho thành tích góp mặt tại bán kết Champions League của Rossoneri.

AC Milan nhận hung tin trước thềm Derby Milan tại Champions League 277584
Thiếu vắng Leao, hàng công AC Milan sẽ bị giảm 50% sức mạnh với vai trò của tiền đạo này. Ảnh: acmilan.com

Leao thực sự là linh hồn trên hàng công của AC Milan và sẽ là cơn đau đầu khó chịu với Pioli khi tìm kiếm nhân sự thay thế tiền đạo này. Đối đầu với sự khó chịu của Inter Milan, Rossoneri cần phải có những sự đột biến để có thể hy vọng vào 1 kết quả tích cực.

Ngoài trường hợp của Rafael Leao, AC Milan hoàn toàn có đủ nhân sự ở trận đấu sắp tới. 1 chiến thắng sẽ là mục tiêu của Rossoneri để nắm thế chủ động trước trận đấu lượt về. Sau những gì đã thể hiện tính đến thời điểm hiện tại, Pioli cùng các học trò có thể thoải mái hướng đến trận Derby Milan sau đây 2 ngày nữa.

Màn trình diễn ấn tượng của Leao ở mùa giải năm nay
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT