Quảng cáo

Cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh: Siêu máy tính dự đoán 'định mệnh' của các đội bóng?

Thứ tư, 10/05/2023 16:49 PM (GMT+7)
A A+

Manchester United và Liverpool là 2 CLB đang cạnh tranh từng điểm số để có vé dự Champions League mùa giải 2023/24. Các đội bóng phải tập trung cho từng trận đấu bởi cuộc đua top 4 năm nay vẫn diễn ra khốc liệt. Cảm giác thất bại sau một cú trượt chân sẽ rất đau đớn?

Nghe nội dung bài viết

Manchester United đang hướng tới một suất dự Champions League dưới thời HLV Erik ten Hag. Nhưng những trận thua liên tiếp 0-1 trước Brighton và West Ham đã làm đội bóng này chững lại. Điều này đã tạo điều kiện cho sự trở lại của Liverpool khi họ đã có 6 chiến thắng liên tiếp kể từ sau trận hòa 2-2 với Arsenal vào tháng trước.

Siêu máy tính dự đoán cuộc đua top 4: Kẻ ‘uống’ C2, người cười thầm vì dự C1 278436
Cuộc đua top 4 diễn ra căng thẳng ngay lúc này. Nguồn: Internet

FiveThirtyEight, một siêu máy tính thông minh đã sử dụng dữ liệu để phân tích về kết quả cuộc đua này vào cuối mùa.

Siêu máy tính này cho rằng, Liverpool có quá nhiều bất lợi trong cuộc đua này. Liverpool hiện tại chỉ kém nửa đỏ thành Manchester 1 điểm trên BXH nhưng lại đá hơn MU một trận. Quyền tự quyết vẫn nằm trong tay thầy trò Erik ten Hag.

Trên lý thuyết, cuộc chạy đua của Liverpool có vẻ thuận lợi hơn. Họ chỉ phải làm khách trước Leicester City và Southampton đang ngụp lặn dưới đáy BXH và có nguy cơ xuống hạng, tiếp đón Aston Villa trên sân nhà Anfield ở vòng đấu thứ 37.

Trong khi đó, Man United sẽ tiếp đón Wolves trước khi đến làm khách Bournemouth. Hai trận đấu cuối sẽ được diễn ra trên sân Old Trafford và Chelsea và Fulham sẽ là những đối thủ cuối cùng.

Cuộc đua top 4: Siêu máy tính dự đoán
Cục diện cuộc đua top giải bóng đáng Ngoại Hạng Anh lúc này. Nguồn: Internet

Dự đoán của FiveThirtyEight là Manchester United sẽ có 2 chiến thắng và 2 trận hòa, kết thúc ở vị trí thứ 4 với 71 điểm. Trong khi đó, Liverpool sẽ có 2 trận thắng và 1 thất bại, 68 điểm, qua đó đánh mất tấm vé dự C1 vào tay đại kình địch.

Ở những diễn biến khác, siêu máy tính cho rằng Manchester City sẽ vượt qua Arsenal để giành lấy chức vô địch lần thứ 5 dưới triều đại của Pep với 4 điểm nhiều hơn.

Cùng với đó, Brighton sẽ giành lấy tấm vé dự Europa League còn lại từ tay Tottenham. Spurs sẽ phải đá Europa Conference League lần thứ 2 trong lịch sử đội bóng.

Cuộc đua top 4: Siêu máy tính dự đoán
Cuộc đua trụ hạng cũng nóng hơn bao giờ hết. Nguồn: Internet

Ở phía dưới, Nottingham Forest vượt qua Leeds United để đứng ở vị trí thứ 17 an toàn. Chung cuộc, Leeds, Everton và Southampton sẽ xuống chơi tại Championship mùa giải tới theo như siêu máy tính này dự đoán.

Rashford phát biểu sau trận thua trước Liverpool. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Vũ Bá Lực / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT