Quảng cáo

Man City vào chung kết Champions League, Pep Guardiola tạo ra 2 cột mốc vô tiền khoáng hậu

Thứ năm, 18/05/2023 04:10 AM (GMT+7)
A A+

Trong ngày Man City đánh bại Real Madrid để giành vé vào chơi trận chung kết Champions League, Pep Guardiola cũng tạo ra 2 cột mốc vô tiền khoáng hậu.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận bán kết lượt về diễn ra vào rạng sáng ngày 18/5 (giờ Việt Nam), Man City đã có 90 phút thăng hoa để huỷ diệt Real Madrid 4-0 ngay trên sân nhà. Kết quả này giúp cho The Citizens hiên ngang giành vé góp mặt ở màn so tài cuối cùng tại Champions League khi thắng chung cuộc 5-1 sau hai lượt so tài.

Với cá nhân Pep Guardiola, bên cạnh niềm hạnh phúc vô bờ khi cùng Man City có tên tại trận chung kết Champions League mùa giải 2022/23, bản thân vị thuyền trưởng người TBN cũng tạo ra 2 cột mốc vô tiền khoáng hậu ở giải đấu.

Cụ thể, ông là chiến lược gia đầu tiên trong lịch sử cúp châu Âu (trước kia) cũng như Champions League (hiện tại) loại được Real Madrid trong 3 mùa giải khác nhau. Chưa từng có ai làm được điều tương tự.

Pep Guardiola từng cùng Barcelona loại Kền kền trắng tại bán kết Champions League 2010/11 trước khi đánh bại MU để đăng quang ngôi vương. Sau đó, khi dẫn dắt Man City, ông giúp The Citizens vượt qua Real Madrid tại vòng 1/8 mùa giải 2019/20 với tổng tỷ số 4-2 sau hai lượt trận.

Mới nhất, nửa xanh thành Manchester thắng đậm đội bóng hoàng gia TBN để giành vé vào trận đấu cuối cùng. Các cổ động viên Man City đang rất kỳ vọng Pep Guardiola sẽ lên ngôi cùng câu lạc bộ, giống như cách ông làm được ở mùa giải 2010/11.

man-city-guardiola-1684363275.jpeg
Guardiola tạo ra 2 cột mốc vô tiền khoáng hậu trong ngày Man City vào chung kết (Nguồn: Internet)

Ngoài chiến tích nói trên, vị chiến lược gia người TBN còn tạo ra cột mốc vô tiền khoáng hậu khác khi là HLV cần ít trận nhất để có được 100 chiến thắng tại đấu trường Champions League.

Theo đó, ông chỉ cần có 160 cuộc so tài để thu về 100 chiến thắng. Con số này tốt hơn rất nhiều so với hai cái tên gần nhất là Carlo Ancelotti (180 trận) cùng Sir Alex Ferguson (184 trận).

Rõ ràng, Pep Guardiola đang cho thấy ông là một vị HLV trưởng đại tài trong lịch sử bóng đá thế giới. Đối thủ ở chung kết Champions League của Man City là Inter Milan sau khi đại diện Italia vượt qua người hàng xóm AC Milan.

Highlights Man City vs Real Madrid (Nguồn: FPT Bóng Đá)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT