Quảng cáo

Thắng Everton, Man City còn cần bao nhiêu điểm để vô địch Ngoại hạng Anh?

Chủ nhật, 14/05/2023 22:18 PM (GMT+7)
A A+

Man City vừa có chiến thắng nhẹ nhàng trước Everton tại vòng 36 Ngoại hạng Anh. Kết quả này giúp cho họ tiến thêm bước dài tới ngôi vô địch.

Nghe nội dung bài viết

Tại vòng 36 Ngoại hạng Anh, dù phải làm khách trên sân của Everton song Man City với đẳng cấp vượt trội đã có được chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 nhờ cú đúp từ Ilkay Gundogan cùng một pha lập công đến từ cái tên quen thuộc Erling Haaland.

Với chiến thắng vừa qua, The Citizens tiếp tục củng cố vững vàng vị trí dẫn đầu Ngoại hạng Anh, qua đó giúp họ tiến thêm bước dài tới việc bảo vệ thành công ngôi vương.

Hiện tại, đoàn quân được dẫn dắt bởi Pep Guardiola đang có 85 điểm sau 35 trận đấu. Điều ấy đồng nghĩa, chỉ cần giành 6/9 điểm từ 3 màn so tài còn lại, Man City sẽ chính thức giành chức vô địch ở mùa bóng năm nay.

Lúc này, họ đang hơn Arsenal 4 điểm (Trước khi Arsenal chạm trán Brighton). Ngay cả khi Pháo thủ có được trọn vẹn 9 điểm từ 3 trận đấu còn lại, đội bóng của Mikel Arteta cũng sẽ chỉ sở hữu tối đa 90 điểm trong khi Man City sẽ có 91 điểm nếu giành 6/9 điểm ở 3 màn so tài sắp tới.

Rõ ràng, cơ hội để The Citizens có mùa giải thứ 3 liên tiếp làm vua xứ sương mù đang là rất cao. Những đội bóng mà Man City phải chạm trán ở chặng đường còn lại bao gồm: Chelsea, Brighton với Brentford.

Thực tế, đây đều không phải là các đối thủ xứng tầm với đội bóng thành Manchester. Nếu có thể vượt qua Chelsea rồi Brighton, Man City sẽ đăng quang và biến trận đấu trên sân Brentford tại vòng 38 thành thủ tục.

man-city-1684077638.jpeg
Man City chỉ cần giành 6/9 điểm từ 3 trận tới là sẽ vô địch Ngoại hạng Anh (Nguồn: Internet)

Ngoài đấu trường Ngoại hạng Anh, thầy trò Pep Guardiola còn đang hướng tới cú ăn ba lịch sử khi vẫn chinh chiến tại Champions League trong khi đã đi đến chung kết FA Cup.

Vào 2h00 ngày 18/5 tới, Man City tiếp đón Real Madrid ở trận đấu lượt về vòng bán kết. Kết quả hoà 1-1 tại lượt đi giúp cho họ có thêm nhiều sự tự tin để hướng đến tỷ số khả quan, qua đó giành vé đi tiếp.

Ở FA Cup, The Citizens chạm trán người hàng xóm MU vào lúc 21h00 ngày 3/6 (giờ Việt Nam).

Buổi tập của Man City (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT