Quảng cáo

Tự dâng chức vô địch cho Man City, Arsenal trả giá đắt tại C1

Thứ bảy, 13/05/2023 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Việc không thể vô địch Ngoại hạng Anh dù dẫn trước trong phần lớn thời gian có thể gây ra hậu quả nặng nề cho Arsenal khi họ trở lại Champions League mùa tới.

Nghe nội dung bài viết

Arsenal đã dẫn đầu Ngoại hạng Anh trong phần lớn mùa giải, và chỉ bị Man City vượt qua vào tháng 4 sau chuỗi 4 trận không thắng tệ hại. Đoàn quân của Arteta giờ đã tìm lại phong độ với các chiến thắng trước Chelsea và Newcastle. Hiện họ chỉ kém Man City 1 điểm trên BXH, mặc dù đã chơi nhiều hơn một trận.

Nhưng nếu nhìn vào phong độ 10 trận thắng liên tiếp của Man Xanh, các CĐV Pháo thủ lạc quan nhất cũng khó tin vào việc đội bóng của họ sẽ lật được thế cờ và vô địch. Dẫu vậy, họ vẫn có thể tìm thấy niềm an ủi khi Arsenal đã đủ điều kiện tham dự Champions League lần đầu tiên kể từ mùa giải 2016/17.

Thế nhưng niềm vui này có thể chưa trọn vẹn bởi Pháo thủ đang trên đà rơi vào "bảng tử thần" tại C1 mùa tới. Theo Sportbible, việc đã vắng mặt quá lâu khỏi đấu trường số 1 châu Âu sẽ khiến Arsenal bị xếp vào nhóm hạt giống thấp và dễ gặp các đối thủ mạnh ngay từ vòng bảng.

arsenal-ngoai-hang-anh-1683963708.jpg
Việc để thua Man City trong cuộc đua vô địch có thể báo hại Arsenal sang tận mùa sau ở C1 (ảnh: Getty)

Với việc Man City được đang là ứng viên vô địch cả Champions League và Premier League, còn Roma là ứng cử viên chiến thắng Europa League, Arsenal sẽ được xếp vào Nhóm 3 - mặc dù là đội có thứ hạng cao nhất trong nhóm đó.

Dựa trên thứ hạng hiện tại của các giải VĐQG hàng đầu châu Âu và giả sử Man City và Roma vô địch C1 và C2, Nhóm 1 sẽ bao gồm City, Roma, Barcelona, ​​​​Bayern Munich, Napoli, PSG, Benfica và Feyenoord. Nhóm 2 sẽ bao gồm Real Madrid, MU, Juventus, Inter, Dortmund, Atletico Madrid, RB Leipzig và Porto.

Nhóm 3 và Nhóm 4 khó dự đoán hơn vì còn phụ thuộc vào kết quả vòng loại play-off. Nhưng theo tính toán của Sportbible, các đối thủ trong Nhóm 4 của Arsenal có thể bao gồm Lenz, Real Sociedad, Union Berlin, Galatasaray, BSC Young Boys và FC Copenhagen.

mikel-arteta-arsenal-1683965010.jpg
Khó khăn lắm mới được trở lại C1 nên thầy trò Arteta chắc chắn không muốn bị xếp vào bảng tử thần (ảnh: Getty)

Điều đó có nghĩa là Arsenal có khả năng phải đối mặt với một bảng đấu gồm Bayern Munich, Real Madrid và Galatasaray hoặc với Barcelona, ​​Juventus và Union Berlin. Và điều đó thực sự là không mấy vui vẻ cho một đội 7 năm mới trở lại C1.

Để có thể ngăn kịch bản này xảy ra từ bây giờ, cách nhanh nhất mà Arsenal có thể nghĩ tới là vô địch Ngoại hạng Anh. Trong trường hợp đó, Pháo thủ sẽ được xếp Nhóm 1 và né được hàng loạt các đối thủ nặng ký.

Một kịch bản khác có lợi cho Arsenal là Juventus vô địch Europa League thay vì Roma. Khi đó Lão Bà sẽ chuyển đến Nhóm 1 và Arsenal có suất lên Nhóm 2. Tương tự là trường hợp Inter Milan hoặc Real Madrid vô địch Champions League.

Ngoài ra nếu RB Leipzig - đội đang đứng thứ ba tại Bundesliga - bị cả Union Berlin và Freiburg vượt mặt cuối mùa, thì Arsenal cũng sẽ giành được một suất ở Nhóm 2 do họ đang có hệ số xếp hạng hạt giống cao hơn cả hai.

Dẫu vậy, cho dù Arsenal có thể rơi vào một bảng đấu khó khăn, người hâm mộ của họ chắc chắn vẫn sẽ rất hoan nghênh những cố gắng của Pháo thủ để có thể trở lại C1 sau sáu năm vắng bóng.

Arsenal giành chiến thắng quan trọng trước Newcastle (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT