Quảng cáo

Lộ diện cái tên khiến Modric và Kroos 'câm nín' tại bán kết Cúp C1

Thứ năm, 18/05/2023 05:14 AM (GMT+7)
A A+

Man City đã đánh bại Real Madrid 4-0 tại bán kết lượt về UEFA Champions League 2022/23, công lớn trong chiến thắng này đó chính là sự xuất sắc nơi hàng tiền vệ của The Citizens.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng ngày 18/5 (theo giờ Việt Nam), Man City đã chính thức có một tấm vé chơi ở trận chung kết UEFA Champions League 2022/23 sau khi đả bại Real Madrid với tỉ số 4-0 tại Etihad.

Hai bàn thắng đẳng cấp của Bernardo Silva trong hiệp 1 đã giúp cầu thủ người Bồ Đào Nha nổi bật so với phần còn lại, nhưng anh không phải là người duy nhất tỏa sáng trong đội hình của The Citizens trong trận đấu vừa qua.

Bernardo Silva có biệt danh là Bubblegum" (kẹo cao su) vì tiền vệ này có khả năng rê bóng xuất sắc như dính vào chân. Nhưng nếu có một cầu thủ nào khác của Man City phù hợp với tính từ trên trong trận đấu với Real, thì đó chính là Rodrigo.

Tiền vệ người Tây Ban Nha là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất trong số 30 người tham gia trận đấu. Tổng cộng, anh đã chạm bóng tới 124 lần, thực hiện 102 trong số 113 đường chuyền chính xác (90%), 2 trong số đó là quan trọng dẫn đến bàn thắng. 

downloaderla-646551272b830-1684361545.jpg
Rodri đã có một ngày thi đấu chói sáng trước Real Madrid. Ảnh: GETTY

Nhưng ngoài những can thiệp hữu hình của mình, Rodri đã đọc trận đấu vô cùng tốt, anh luôn chiếm lĩnh khoảng trống nơi trung tuyến và khiến những tiền vệ đại tài như Luka Modric hay Toni Kroos phải lu mờ. Rodri rất bình tĩnh khi có bóng và xuất sắc khi không có bóng, hoặc ngược lại.

Màn trình diễn của ngôi sao sinh năm 1996 đã khẳng định rằng anh chính là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Và mặc dù Rodri đã nằm trong số những người hay nhất ở vị trí của mình trong nhiều năm, nhưng anh mới chỉ 26 tuổi và do đó có một tương lai huy hoàng phía trước. Vào ngày 10 tháng 6 tới, cựu sao Atletico Madrid sẽ chiến đấu cho danh hiệu Champions League đầu tiên của mình. Đối thủ của Rodri và các đồng đội trong trận chung kết là Inter Milan - đội đã giành chiến thắng chung cuộc 3-0 trước đối thủ cùng thành phố AC Milan trong cặp đấu bán kết còn lại.

Highlights Man City vs Real Madrid (Nguồn: FPT Bóng đá)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT