Quảng cáo

Real Madrid bị tố cáo phạm luật ngay sát giờ đá bán kết C1

Thứ tư, 17/05/2023 20:04 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ ít giờ trước khi bước vào trận lượt về bán kết C1 gặp Man City, Real Madrid bất ngờ bị tố cáo vi phạm luật và đang đối diện án phạt nghiêm.

Nghe nội dung bài viết

Vào rạng sáng mai 18/5, Real Madrid sẽ bước vào trận quyết đấu với Man City để tranh tấm vé vào chơi chung kết Champions League. Sau khi hòa 1-1 ở lượt đi bán kết trên sân nhà, Los Blancos sẽ buộc phải thắng trận đấu tại Etihad tới đây mới mong có cơ hội bảo vệ ngôi vương châu Âu.

man-city-real-madrid-c1-1684328787.jpg
Real Madrid buộc phải thắng trên sân của Man City mới có hy vọng bảo vệ chức vô địch C1 (ảnh: TheSun)

Trong khi chỉ còn vài giờ nữa là trận đấu sẽ bắt đầu, Real Madrid mới đây đã bất ngờ bị tố cáo vi phạm luật bởi một đội bóng La Liga. Cụ thể, Getafe chính là đội đã gửi đơn khiếu nại lên BTC giải đấu số 1 Tây Ban Nha để tố giác hành vi vi phạm của Los Blancos.

Tờ Marca đưa tin, Getafe đã tố cáo Real Madrid thay người sai luật trong trận đấu giữa hai đội vào cuối tuần trước - nơi Los Blancos thắng 1-0. Đó là vào phút 84, khi mà Alvaro Odriozola được đăng ký vào sân thay cho Marco Asensio. Thế nhưng sau đó người ra nghỉ lại là Eduardo Camavinga, cầu thủ vừa gặp chấn thương trong trận.

Theo Getafe, Madrid đã phạm luật vì khi sự thay đổi người được thực hiện thì Odriozola đã chạy vào sân rồi nên Marco Asensio bắt buộc phải rời sân nhường chỗ và không có chuyện Real được quyền tùy ý chọn lại cho Camavinga ra nghỉ. Đó cũng là quyền thay đổi người cuối cùng mà Los Blancos sử dụng nên càng không có cơ hội cho họ rút tuyển thủ Pháp.

real-madrid-getafe-1684328572.jpg
Tình huống thay người bị tố phạm luật của Real Madrid trong trận gặp Getafe cuối tuần trước. Asensio ban đầu được rút ra nhưng cuối cùng ở lại sân để nhường Camavinga được ra nghỉ (ảnh: Madrid Universal)

Theo luật, việc thay người được tính là hoàn thành khi cầu thủ dự bị bước vào sân thi đấu , đồng thời cầu thủ bị thay ra sẽ không được tham gia trận đấu nữa, trừ những trường hợp được phép thay người không giới hạn.

Theo Football Espana, La Liga đã chuyển đơn khiếu nại tới Real Madrid và họ có ba ngày để phản hồi. Nếu Uỷ ban Thi đấu ra phán quyết rằng tình huống thay người là không hợp lệ thì CLB này sẽ bị xử thua 0-3 trận gặp Getafe và bị phạt 6000-9000 Euro.

Trong trường hợp đó, Real sẽ tụt xuống vị trí thứ ba tại La Liga. Không quá quan trọng nhưng với Getafe lại là câu chuyện khác.

Bởi lẽ họ đang nằm trong nhóm xuống hạng và cách vị trí an toàn 1 điểm trong khi giải còn 4 vòng nữa. Do đó, việc Getafe nhất quyết khiếu nại cũng là dễ hiểu. Mục đích chỉ để vớt vát điểm số hòng cố gắng tránh bị rớt hạng.

HIGHLIGHTS: REAL MADRID - MAN CITY | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT