Quảng cáo

Sân Etihad của Man City trở thành nỗi ám ảnh với Real Madrid như thế nào?

Thứ tư, 17/05/2023 10:49 AM (GMT+7)
A A+

Ở trận bán kết lượt về Champions League, Real Madrid sẽ hành quân tới sân Etihad của Man City. Đây là nơi mang tới thực sự nhiều nỗi ám ảnh dành cho đội bóng hoàng gia TBN.

Nghe nội dung bài viết

Với việc đã không thể vô địch La Liga, danh hiệu Champions League sẽ là mục tiêu trong quãng thời gian còn lại ở mùa giải năm nay của Real Madrid. Để làm điều đó, họ cần đánh bại Man City tại trận tái đấu trên sân Etihad.

Đây sẽ là nhiệm vụ không hề đơn giản, nhất là khi đội bóng hoàng gia TBN để cho đối phương cầm hoà với tỷ số 1-1 trên sân nhà. Chuyến hành quân đến Etihad vào 2h00 ngày 18/5 (giờ Việt Nam) thực sự ẩn chứa quá nhiều thách thức.

Đặc biệt, sân nhà của Man City luôn là nơi mang tới nỗi ám ảnh đối với Kền kền trắng bởi theo thống kê, trong 4 lần hành quân đến nơi đây, Real Madrid chưa từng ra về cùng niềm vui chiến thắng. Họ chỉ có được 2 trận hòa cùng 2 thất bại.

Cụ thể, mùa giải 2012/13, Man City chia điểm với Kền kền trắng tại vòng bảng Champions League khi có tỷ số 1-1. Tới vòng bán kết giải đấu vào mùa giải 2015/16, The Citizens cầm hòa đối phương 0-0 trên sân nhà.

Mùa giải 2019/20, khi đôi bên chạm trán ở vòng 1/8, Man City với cú đúp từ Gabriel Jesus đã vượt qua Real Madrid 2-1 tại Etihad. Gần nhất, trong khuôn khổ bán kết lượt đi mùa bóng vừa qua, đoàn quân được dẫn dắt bởi Pep Guardiola đánh bại Kền kền trắng 4-3.

Rõ ràng, những chuyến hành quân tới sân nhà của nửa xanh thành Manchester luôn mang tới “niềm đau” cho Los Blancos. Đây là điều khiến nhiều cổ động viên đội bóng này âu lo trước thềm màn đại chiến vào đêm ngày 18/5 (giờ Việt Nam).

man-city-real-madrid-1684295417.jpeg
Real Madrid luôn gặp "nỗi ám ảnh" mỗi khi tới Etihad của Man City (Nguồn: Internet)

Man City đang có sự tự tin cao độ khi họ hướng tới mục tiêu giành cú ăn ba ở mùa bóng năm nay. Ngoài Champions League, The Citizens gần như chắc chắn lên ngôi tại Ngoại hạng Anh đồng thời cũng được đánh giá cao hơn người hàng xóm MU trong khuôn khổ chung kết FA Cup.

Quả thực, thánh địa Etihad mang đến áp lực rất lớn với thầy trò Carlo Ancelotti song đây là lúc họ cần thể hiện được bản lĩnh và DNA nhà đương kim vô địch Champions League.

4 lần Real Madrid làm khách tại Etihad của Man City ở Champions League

Vòng bảng 2012/13: Man City 1-1 Real Madrid

Bán kết lượt đi 2015/16: Man City 0-0 Real Madrid

Lượt về vòng 1/8 2019/20: Man City 2-1 Real Madrid

Bán kết lượt đi 2021/22: Man City 4-3 Real Madrid

Buổi tập của Man City (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT