Quảng cáo

Bán kết lượt về C1: Real ngửa bài, dùng chiêu cũ để đánh bại Man City?

Thứ ba, 16/05/2023 10:27 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Tây Ban Nha mới đây đã hé lộ một vài thông tin về đội hình và chiến thuật của Real Madrid sẽ sử dụng ở trận lượt về bán kết C1 gặp Man City tới đây.

Nghe nội dung bài viết

Vào rạng sáng 18/5 tới đây, Real Madrid sẽ tái đấu với Man City ở lượt về bán kết Cúp C1. Đây được coi là trận chung kết sớm bởi đội đi tiếp sẽ có cơ hội lớn để vô địch. Bởi lẽ xét tương quan mọi mặt, cả hai đội bóng Milan ở nhánh đối diện đều không được đánh giá cao bằng Real Madrid hay Man City.

Và để chuẩn bị cho trận cầu định đoạt cả mùa giải này, Real Madrid phải có những toan tính đặc biệt sau khi đã để đối thủ cầm hòa 1-1 ở lượt đi tại Bernabeu. Mới đây nhất, tờ Marca vốn nổi tiếng thân Real đã hé lộ một vài thông tin về lực lượng và chiến thuật của Los Blancos trước thềm đại chiến.

Cụ thể, ở trận lượt về trên sân Etihad, HLV Carlo Ancelotti sẽ ưu tiên sự chắc chắn khu vực giữa sân để đấu với hàng tiền vệ cầm bóng chắc của City. Vì thế lựa chọn sẽ là để Federico Valverde đá cánh phải và Rodrygo ngồi dự bị.

rodrygo-real-1684207272.jpg
Rodrygo sẽ đóng vai trò "bài tẩy" của Real Madrid ở trận lượt về bán kết C1 gặp Man City (ảnh: Getty)

Thế nhưng tiền đạo người Brazil sẽ nắm vai trò bài tẩy. Carlo Ancelotti muốn sử dụng học trò như một phương án có thể thay đổi cục diện trận đấu khi vào sân từ băng ghế dự bị. Điều mà Rodrygo đã nhiều lần chứng minh.

Chính Man City chứ không ai khác từng là nạn nhân của Rodrygo. Cũng ở lượt về bán kết C1 mùa trước, số 21 vào sân từ phút 78 và giúp Real Madrid gỡ 2 bàn chỉ từ phút 90 tới 91, qua đó kéo trận đấu vào hiệp phụ trước khi Benzema đá quả penalty ấn định tỷ số 6-5 chung cuộc.

Đây cũng không phải lần đầu tiên phía đại diện Tây Ban Nha để lộ chiến thuật trước trận. Ở trận trước, chính HLV Ancelotti còn trình bày hẳn cách dùng Camavinga rằng khi có bóng anh sẽ đi vào trung lộ như một tiền vệ. Và sự thật đúng như vậy khi sao trẻ người Pháp đã có pha đột phá từ sân nhà rồi kiến tạo cho Vinicius mở tỷ số ở lượt đi.

real-camavinga-1684207390.jpg
Camavinga đã có màn trình diễn xuất sắc trước Man City ở lượt đi (ảnh: Getty)

Marca cũng cho hay Camavinga sẽ trở lại ở trận này sau khi dính chấn thương nhẹ tuần qua. Tuyển thủ Pháp nhiều khả năng sẽ xuất phát ở vị trí tiền vệ trụ hòng phát huy khả năng giữ và thu hồi bóng của anh.

Theo đó, Alaba sẽ đá hậu vệ cánh trái nhưng hoạt động theo xu hướng bó vào trong để chia bài nhiều hơn thay vì leo biên bởi cầu thủ này cũng đã 31 tuổi. Như vậy, Real sẽ chơi với ít nhất 3 cầu thủ quán xuyến khu vực giữa sân là Alaba, Kroos và Modric trong khi Camavinga và Valverde đá bao sân bọc lót cho các đàn anh.

Dẫu vậy, mấu chốt vẫn sẽ là việc họ phải ghi được bàn bởi tỷ số đang là 1-1. Do đó, vai trò của những ngòi nổ như Rodrygo và Vinicius trận này là cực quan trọng, trong khi Benzema sẽ hoạt động như một "chim mồi" để tạo khoảng trống cho đàn em.

HIGHLIGHTS: REAL MADRID - MAN CITY | CÚP C1 2021/22 | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT