Quảng cáo

3 kịch bản để Man City vô địch Ngoại hạng Anh ngay ở trận gặp Chelsea

Thứ hai, 15/05/2023 10:15 AM (GMT+7)
A A+

Sau thất bại của Arsenal trước Brighton, Man City đang rất sáng cửa để vô địch Ngoại hạng Anh. Họ có thể làm điều đó ngay ở trận gặp Chelsea.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu thuộc vòng 36 Ngoại hạng Anh, Arsenal đã nhận thất bại đậm 0-3 trước Brighton ngay trên sân nhà. Với kết quả ấy, Pháo thủ đang kém Man City tới 4 điểm trong khi chơi nhiều hơn 1 trận.

Điều đó cho thấy, cơ hội để thầy trò Pep Guardiola hướng đến ngôi vô địch ở mùa giải năm nay đang là cực kỳ sáng sủa. Thậm chí, họ có thể lên ngôi ngay vòng đấu tới - thời điểm The Citizens chạm trán Chelsea.

Có 3 kịch bản giúp Man City đăng quang ngôi vương sớm 2 vòng. Thứ nhất, nếu Arsenal thất bại trước Nottingham Forest ở trận đấu vào lúc 22h30 ngày 20/5 (giờ Việt Nam) thì The Citizens ngay cả khi gục ngã trước Chelsea trên sân nhà vào lúc 20h00 ngày 21/5 (giờ Việt Nam) vẫn sẽ lên ngôi.

Lý do là bởi khi đó khoảng cách giữa đôi bên vẫn sẽ là 4 điểm nhưng Arsenal chỉ còn 1 trận trong tay.

Thứ hai, nếu Arsenal để cho Nottingham cầm hoà thì Man City chỉ cần không thua trước Chelsea cũng sẽ lên ngôi vô địch vì cách biệt giữa hai câu lạc bộ được giữ nguyên là 4 điểm.

Thứ ba, trong trường hợp Arsenal vượt qua Nottingham, thầy trò Pep Guardiola sẽ lên ngôi nếu vượt qua Chelsea trên sân Etihad. Thực tế, đây là nhiệm vụ không quá khó khăn với The Citizens bởi xét về đẳng cấp cũng như phong độ ở thời điểm hiện tại, Man xanh tỏ ra quá vượt trội.

Thậm chí, họ có thừa khả năng để đánh bại Chelsea cùng một tỷ số đậm đà để chính thức đăng quang một cách thuyết phục.

man-city-1684120420.jpeg
Man City có thể vô địch Ngoại hạng Anh ở trận gặp Chelsea (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, trong trường hợp Man City bất ngờ nhận thất bại trước The Blues còn Arsenal đánh bại Nottingham, khoảng cách giữa hai đội đầu bảng khi đó được rút ngắn xuống chỉ còn 1 điểm.

Nửa xanh thành Manchester vẫn nắm giữ lợi thế lớn bởi họ còn 2 trận trong tay so với 1 của đối phương. Man City có thể đăng quang nếu đánh bại Brighton ở trận đá bù diễn ra vào 2h00 ngày 25/5 (giờ Việt Nam).

Rõ ràng, The Citizens đã tiến rất gần tới danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh năm thứ 3 liên tiếp.

Buổi tập của Man City (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo