Quảng cáo

Vinicius ra tòa vì liên quan đến nạn phân biệt chủng tộc

Thứ tư, 05/04/2023 18:13 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, cầu thủ chạy cánh Vinicius Junior đã phải ra tòa làm chứng vì trở thành nạn nhân bị các cổ động viên phân biệt chủng tộc.

Phân biệt chủng tộc vốn là một vấn nạn gây nhức nhối xuyên suốt lịch sử phát triển bóng đá. Dù các cơ quan chức năng có thẩm quyền ra sức lên án những hành vi xấu xí này, tuy nhiên vẫn không thể dập tắt hoàn toàn việc làm tiêu cực, đặc biệt xuất phát từ phía các cổ động viên.

Liên quan đến vấn đề này, mới đây, ngôi sao của Real Madrid, tiền đạo Vinicius Junior đã phải ra tòa làm chứng để chống lại một cổ động viên Mallorca - người bị tố cáo có những động thái phân biệt chủng tộc với chân sút sinh năm 2000.

Cụ thể, trong chuyến Real Madrid làm khách đến sân vận động Iberosta của Mallorca diễn ra hồi đầu tháng 2 năm nay, Vinicius đã bị một người hâm mộ đội chủ nhà lăng mạ, thậm chí gọi bằng những biệt danh đầy xúc phạm. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần của chân sút người Brazil, chính vì vậy, dù đã nhận được lời xin lỗi nhưng cầu thủ chạy cánh 22 tuổi kiên quyết phải khiến cổ động viên từng chế giễu anh phải trả giá.

vinicius-racist-1680692451.jpg
Vinicius ra tòa làm chứng vì trở thành nạn nhân của phân biệt chủng tộc. Ảnh: Internet

Theo tiết lộ từ truyền thông Tây Ban Nha, không chỉ Vinicius, trước đó tiền vệ Samu Chukwueze của Villarreal cũng trở thành nạn nhân hứng chịu những lời xúc phạm từ gã cổ động viên quá khích của Mallorca. Sau quãng thời gian "tung hoành", hiện tại, anh đã buộc phải ra hầu tòa và đón nhận án phạt từ phía cơ quan chức năng.

Theo đó, Ủy ban chống bạo lực Tây Ban Nha đã phạt người hâm mộ này 4.000 Euro, đồng thời đưa ra lệnh cấm anh xuất hiện tại các sân vận động trong khoảng thời gian một năm. Phí Mallorca cũng mạnh tay đưa hình phạt bằng cách thu hồi tư cách cổ động viên của gã này trong vòng 3 năm.

vinicius-real-atleti-1680692474.jpg
CĐV xúc phạm Vinicius phải nhận án phạt thích đáng. Ảnh: Internet

Đây không phải là lần đầu tiên Vinicius trở thành nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc. Kể từ khi cập bến Real Madrid vào mùa Hè 2018, cầu thủ trẻ người Brazil thường xuyên bị chế giễu bởi các cổ động viên Tây Ban Nha. Được biết, anh cũng nhiều lần trình báo tình trạng lên phái Ủy ban chống bạo lực, tuy nhiên, có nhiều vụ việc không được giải quyết một cách triệt để.

Những màn trình diễn ấn tượng của Vinicius. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT