Quảng cáo

Đội trưởng Chelsea muốn đưa 'người quen' đến thế chỗ Lampard

Thứ ba, 11/04/2023 09:12 AM (GMT+7)
A A+

Đội trưởng Cesar Azpilicueta mới đây đã đề xuất cái tên đặc biệt có thể thế chỗ HLV Frank Lampard tại Chelsea.

Mùa giải 2022/23 chứng kiến vô số khó khăn của Chelsea. Mặc dù đầu tư nhiều để mua sắm các con hàng chất lượng trên thị trường chuyển nhượng tuy nhiên kết quả họ nhận về lại tỷ lệ nghịch so với những gì đã bỏ ra. 

Chính thành tích kém cỏi đã buộc ban lãnh đạo đội chủ sân Stamford Bridge phải tạo ra những sự xáo trộn trên băng ghế huấn luyện. Họ hết kiên nhẫn với Graham Potter - người chỉ vừa mới ngồi ghế nóng chưa đầy 7 tháng, qua đó, đưa Frank Lampard trở lại với tư cách huấn luyện viên tạm quyền.

Dẫu vậy, ở ngày ra mắt, vị chiến lược gia người Anh cũng không thể giúp The Blues thay tướng đổi vận với thất bại tối thiểu 0-1 trên sân của Wolves. Những diễn biến tiêu cực thúc đẩy đội bóng phía Tây London phải tìm kiếm một chiến lược gia đủ sức để gánh vác đội bóng qua cơn hoạn nạn. 

frank-lampard-chelse-1681178755.jpg
HLV Lampard nhận thất bại cùng Chelsea trong ngày ra mắt. Ảnh: Internet

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, đội trưởng Cesar Azpilicueta đã tiết lộ về mong muốn của anh cho vị trí ghế nóng tại Chelsea. Cầu thủ người Tây Ban Nha chia sẻ: "Đội ngũ của câu lạc bộ vẫn đang tích cực đàm phán để tìm kiếm huấn luyện viên mới. Chúng tôi tin tưởng họ sẽ làm những điều tốt nhất cho đội bóng".

Khi được hỏi về việc anh có muốn làm việc chung với bất kỳ huấn luyện viên người Tây Ban Nha nào không, trung vệ kỳ cựu của Chelsea khẳng định: "Những trận đấu hay nhất của tôi trong màu áo đội tuyển quốc gia là dưới thời HLV Luis Enrique".

Câu trả lời của Azpilicueta ngầm khẳng định mong muốn về việc bổ nhiệm HLV Enrique vào vị trí thuyền trưởng của đội chủ sân Stamford Bridge. Trong suốt sự nghiệp, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã gặt hái được nhiều thành công, đặc biệt là cú ăn ba ấn tượng cùng Barcelona vào năm 2015.

12450247080-1681178755.jpg
HLV Luis Enrique và trung vệ Azpilicueta từng làm việc chung. Ảnh: Internet

Nếu ngồi vào ghế nóng tại The Blues, HLV Enrique được kỳ vọng sẽ cải thiện lối chơi tấn công và mang đến làn gió mới giúp đội bóng này hồi sinh. 

Ở thời điểm hiện tại, đội bóng phía Tây London chỉ xếp ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và gần như không còn cơ hội chen chân vào top 4. Chính vì vậy, họ chỉ còn có thể dồn toàn lực vào đấu trường Champions League để vớt vát hy vọng sau mùa giải bết bát. Tuy nhiên, đây không phải nhiệm vụ dễ dàng bởi đối thủ của Chelsea ở tứ kết chính là nhà đương kim vô địch Real Madrid.

Không khí tập luyện của các cầu thủ Chelsea. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT