Quảng cáo

'Chỉ có Messi là đối thủ của Bruno Fernandes'

Thứ ba, 18/04/2023 20:22 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại Rio Ferdinand khẳng định, chỉ có Lionel Messi là đối thủ của Bruno Fernandes ở một thống kê đặc biệt.

Kể từ khi cập bến Manchester United vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2020, Bruno Fernandes đã nhanh chóng chứng minh được tài năng và giá trị của mình. Anh trở thành một phần không thể thiếu trong đội hình đội chủ sân Old Trafford, thậm chí có thời điểm còn được coi là "linh hồn" trong lối chơi của đội bóng này.

Chứng kiến tầm ảnh hưởng tích cực của ngôi sao người Bồ Đào Nha, huyền thoại Rio Ferdinand khẳng định, chỉ có duy nhất một cầu thủ trên thế giới đạt đẳng cấp cao hơn Bruno Fernandes ở thời điểm hiện tại: "Những đường chuyền của Bruno Fernandes tạo ra vô số cơ hội cho đội bóng".

"Về mặt số liệu thống kê kể từ khi Bruno đến MU, chỉ duy nhất Messi là đối thủ của cậu ấy trong số lần tham gia trực tiếp vào các bàn thắng. Dĩ nhiên, tôi không nói Bruno ở cùng đẳng cấp so với Messi, nhưng hiện tại, chỉ có Messi vượt mặt cậu ấy về những số liệu thống kê đó", huyền thoại đội chủ sân Old Trafford khẳng định.

bruno-fernandes-manchester-united-315-1681827317.jpeg
Chỉ có Messi là đối thủ của Bruno Fernandes. Ảnh: Internet

Trong khoảng 2 năm trước khoác áo Manchester United, Bruno Fernandes đã đóng góp 60 pha lập công và 50 đường chuyền thành bàn cho đội bóng này. Trong khi đó, con số này bên phía ngôi sao người Argentina lần lượt là 80 bàn thắng và 59 pha kiến tạo.

Ở mùa giải năm nay, Quỷ đỏ đang thể hiện sự hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Erik ten Hag. Đi chung với sự phát triển của toàn đội, tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng mang đến màn trình diễn tích cực, đóng góp trực tiếp vào các thành công của đội bóng này. 

Không những vậy, cựu danh thủ Ferdinand còn tin rằng, sự góp mặt của Christian Eriksen chính là đòn bẩy giúp Bruno Fernandes thi đấu tốt hơn: "Để đạt được đẳng cấp như hiện tại, Bruno cần sự giúp đỡ của Eriksen. Những đường chuyền của tiền vệ Đan Mạch cũng giúp ích nhiều cho những người đồng đội".

Trong chuyến hành quân đến sân của Nottingham Forest hồi cuối tuần, việc Eriksen góp mặt trong đội hình xuất phát tạo điều kiện cho Bruno Fernandes trở lại vị trí hộ công sở trường, từ đó phát huy được giá trị để trở thành một trong những cái tên xuất sắc nhất trận đấu. Anh cũng nhiều lần kết hợp cùng Eriksen, trong khi cả hai cùng tạo ra tổng cộng 9 cơ hội ghi bàn trong suốt 79 phút sát cánh cùng nhau.

Các cầu thủ MU chuẩn bị cho trận đấu với Sevilla. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT