Quảng cáo

Lại động đến huyền thoại MU, cựu sao Liverpool cứng họng trước lời đáp trả

Thứ ba, 18/04/2023 11:13 AM (GMT+7)
A A+

Nemanja Vidic và Virgil van Dijk, ai giỏi hơn? Huyền thoại Liverpool vừa đặt câu hỏi này cho sao Ngoại hạng Anh và nhận được câu trả lời hợp tình hợp lý.

Van Dijk là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất tại Ngoại hạng Anh vài năm gần đây, đó là điều không thể phủ nhận. Anh chính là một trong những nhân tố quan trọng nhất làm nên chu kỳ thành công rực rỡ của Liverpool. Hai danh hiệu lớn nhất là cầu thủ này có được cùng The Kop là Ngoại hạng Anh 2019/2020 và Champions League 2018/2019.

Tuy nhiên, mùa  giải năm nay đã chứng kiến hậu vệ người Hà Lan cùng The Kop sa sút rất nhiều. Khả năng phán đoán tình huống cũng như nhãn quan chiến thuật của anh đã không còn sắc bén như trước. Dù vậy, huyền thoại Liverpool – Jamie Carragher không công nhận điều này.

Ông vẫn khăng khăng bảo vệ hậu bối của mình và thậm chí còn cho rằng Van Dijk xuất sắc hơn Vidic – một trong những trung vệ xuất sắc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh và là huyền thoại MU. Carragher thậm chí đã có tranh luận với nhiều nhân vật về chủ đề này.

Mới đây, cựu hậu vệ sinh năm 1978 lại đặt câu hỏi ai xuất sắc hơn giữa Vidic và Van Dijk. Người được hỏi là hậu vệ Ben Mee của Brentford. Cầu thủ 33 tuổi gắn bó gần như toàn bộ sự nghiệp với giải Ngoại hạng Anh. Anh đã có câu trả lời khiến cho Carragher “cứng họng”.

vidic-1681790550.jpg
Vidic duy trì được phong độ đỉnh cao trong thời gian dài (Nguồn: Internet)

Mee nói: “Tôi biết bạn sẽ hỏi tôi điều này. Mỗi cầu thủ đều có phong cách chơi khác nhau. Vidic là cầu thủ giỏi hơn trong một khoảng thời gian dài hơn. Van Dijk đã chơi tốt tại Liverpool trong giai đoạn này nhưng tôi sẽ chọn Vidic xuất sắc hơn”.

Carragher ngay lập tức ngắt lời Mee để bảo vệ quan điểm của mình. Ông hỏi ngược lại: “Vậy Van Dijk chơi hay chưa đủ lâu?”. Dù vậy, hậu vệ Brentford vẫn kiên quyết với nhận định của mình. Anh đáp: “Vấn đề không phải là đủ lâu hay chưa, chỉ là Vidic đã chơi hay trong khoảng thời gian lâu hơn”.

Hai trung vệ Mee yêu thích nhất tại giải Ngoại hạng Anh là John Terry và Rio Ferdinand. Dù vậy, khi được hỏi ai là hậu vệ vĩ đại nhất lịch sử giải đấu, sao Brentford đã chọn ra một cái tên khác. Anh nói: “Tôi thích cả Terry và Ferdinand nhưng tôi sẽ chọn Vincent Kompany”.

Carragher có thể tiếp tục bảo vệ quan điểm của mình rằng Van Dijk xuất sắc hơn Vidic. Dù vậy, sự thật không thể phủ nhận rằng cựu trung vệ người Serbia có nhiều danh hiệu hơn hậu bối. Trong 9 mùa giải khoác áo MU, anh đã có 5 lần vô địch Ngoại hạng Anh, 1 Champions League cùng nhiều danh hiệu khác.

HLV Klopp chia sẻ về Van Dijk (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo