Quảng cáo

Nghi vấn VAR công nhận bàn thắng phạm luật cho Liverpool

Thứ ba, 18/04/2023 09:12 AM (GMT+7)
A A+

Ở trận đấu muộn vòng 31 Ngoại hạng Anh giữa Liverpool và Leeds, công nghệ VAR một lần nữa đã gây ra tranh cãi khi bỏ qua một tình huống không hợp lệ trước khi dẫn đến bàn thắng.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 31 Ngoại hạng Anh vừa qua, Liverpool sau chuỗi 4 trận không biết mùi chiến thắng nay đã được ăn mừng trước Leeds. Thậm chí họ còn đánh bại đối thủ với tỷ số đậm 6-1 ngay trên sân khách.

Các bàn thắng được ghi do công của Cody Gakpo, Salah và Jota mỗi người một cú đúp và Darwin Nunez ghi bàn chốt hạ ở phút 90. Bên cạnh màn rực sáng của hàng công Liverpool thì điểm nhấn của trận này còn nằm ở quyết định của các trọng tài.

liverpool-vs-leeds-1681784040.jpg
Liverpool cắt đứt mạch 4 trận không thắng bằng một set tennis trước Leeds (Ảnh: Getty)

Đó là tình huống Cody Gakpo đưa đoàn quân của Jurgen Klopp vượt lên dẫn trước ở phút thứ 35. Tuyển thủ Hà Lan dứt điểm cận thành đưa bóng vào lưới trống sau đường căng ngang của Trent Alexander-Arnold từ cánh phải.

Thế nhưng, điểm gây tranh cãi ở đây là trước khi bóng được đưa đến chân Gakpo, Arnold là người tranh chấp giữa sân nhưng bóng đã đập vào tay của số 66. Sau đó nó mới nảy đến chân Salah để anh chuyền lại cho Arnold kiến tạo.

liverpool-leeds-var-1681783896.jpg
Tình huống để bóng chạm tay của Arnold trước khi anh kiến tạo cho Gakpo mở tỷ số trận đấu (Ảnh chụp màn hình)

Hàng loạt cầu thủ Leeds đã lập tức vung tay phản đối vì Alexander-Arnold đã để bóng chạm tay khi tham gia tấn công. Rõ ràng đó là hành vi phạm luật và bàn thắng đáng ra không được công nhận.

Tuy nhiên, trọng tài Craig Pawson và các cộng sự đều đã im lặng. VAR sau đó cũng không có bất kỳ kiểm tra nào và bàn thắng nghiễm nhiên được cho là hợp lệ.

Đánh giá về quyết định khó hiểu của trọng tài trận này, cựu danh thủ Danny Murphy cho rằng Leeds đã thực sự gặp khó ở tình huống đó.

“Tôi nghĩ Liverpool thật may mắn khi thoát được tình huống đó. Đó là một pha bóng chạm tay của Trent, tôi không biết tại sao. Có lẽ VAR không tua lại lâu đến thế… Nhưng đó rõ ràng là một pha bóng chạm tay, phải không?” Murphy bình luận trên talkSPORT.

Bị thủng lưới một cách đầy tranh cãi dường như đã ảnh hưởng tới tinh thần của Leeds. Đội chủ nhà sau đó chơi lúng túng để rồi thua chung cuộc 1-6, và chỉ có một bàn danh dự được ghi do công Sinisterra.

Về phần Liverpool, chiến thắng này sẽ giúp xốc lại tinh thần để giúp họ hướng tới mục tiêu dự cúp châu Âu mùa tới. Lúc này, The Kop còn kém nhóm dự Champions League 9 điểm, trong khi mùa giải còn 7 vòng và 1 trận đá bù.

Luis Diaz trở lại tập luyện cùng Liverpool (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT