Quảng cáo

HLV Xavi vẫn ‘khủng hoảng’ nhân sự dù Busquets đã trở lại

Thứ hai, 20/02/2023 14:54 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ kỳ cựu của Barcelona là Sergio Busquets đã trở lại sau quãng thời gian phải điều trị tổn thương ở mắt cá chân đã gặp phải ở trận đấu với Sevilla. Điều này là tin rất vui đối với HLV Xavi trong bối cảnh tuyến giữa ‘tan hoang’ trước cuộc tái đấu với Man United.

Ở trận đấu lượt đi giữa hai đội tại Spotify Camp Nou, một tuyến giữa không có sự xuất hiện của Busquets đã khiến cho Barcelona nhiều lần bị Man United dồn ép. De Jong chơi ở đáy hàng tiền vệ cùng một Kessie là không đủ để khỏa lấp vị trí mà lão tướng 34 tuổi này để lại. Sự thiếu liên kết giữa bộ đôi này nhiều lần đã tạo điều kiện để Quỷ đỏ luân chuyển bóng một cách mượt mà và sở hữu vô số cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn của Ter Stergen.

HLV Xavi vẫn ‘khủng hoảng’ nhân sự dù Busquets đã trở lại 250291
Sự trở lại kịp thời của Busquets trước thềm đại chiến với Man United. Ảnh: internet

Hơn nữa, Barcelona nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của Pedri do chấn thương mà anh đã gặp phải ở trận lượt đi. Ngoài ra, Gavi cũng sẽ không thể góp mặt cùng đại diện Tây Ban Nha để chinh chiến trên đất Anh do thẻ vàng đã phải nhận sau pha kéo áo với Fred.

Với tình hình nhân sự quá mỏng manh, Xavi đang trải qua một cơn đau đầu rất lớn khi tìm lời giải cho bài toán nơi tuyến giữa. Chính vì thế, sự trở lại của Busquets là vô cùng kịp thời bởi cầu thủ này chính là trạm trung chuyển bóng vô cùng lợi hại của Blaugrana. Busquets có khả năng kết nối tuyệt vời giữa hậu tuyến với các cầu thủ trên hàng công bằng nhiều đường chuyền sắc bén. Ngoài ra, kinh nghiệm chơi ở đáy hàng tiền vệ cũng giúp công thần của Barcelona hỗ trợ tốt hơn cho hàng phòng ngự.

Chia sẻ với báo chí, HLV Xavi cho biết: “Busquets đã sẵn sàng cho trận đấu với Cadiz ngày hôm nay nhưng tôi không có ý định sử dụng anh ấy. Tuy nhiên, Busquets chắc chắn sẽ xuất hiện trong đội hình chính của chúng tôi ở trận đấu với Man United”.

Ngoài ra, Xavi cũng hy vọng Pedri có thể sớm bình phục chấn thương mà anh gặp phải từ trận lượt đi để kịp thời góp mặt ở màn tái đấu trên sân Old Trafford sẽ diễn ra vào rạng sáng thứ 6 tuần này.

HLV Xavi tiết lộ tin dữ về trụ cột, nói thẳng điều lo lắng trước MU

Chelsea tiếp tục nhắm tới 'hàng khủng' của Bundesliga

Xavi chia sẻ về Europa League sau trận đấu với Cadiz. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT