Quảng cáo

Xác định 4 đội bóng góp mặt tại tứ kết Champions League

Thứ năm, 09/03/2023 09:25 AM (GMT+7)
A A+

Hai trận đấu lượt về tiếp theo của vòng 1/8 cúp C1 2022/23 đã chính thức kết thúc, qua đó lộ diện 2 cái tên tiếp theo vào vòng tứ kết cho 8 đội mạnh nhất.

Những cái tên đã giành quyền đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League 2022/23: 

Chelsea (giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Dortmund, tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận)

Benfica (giành chiến thắng 5-1 trên sân nhà trước Club Brugge, tổng tỷ số 7-1 sau 2 lượt trận)

Bayern (giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước PSG, tổng tỷ số 3-0 sau cả 2 lượt trận)

AC Milan (có được kết quả hòa trên sân của Tottenham ở trận lượt về, tổng tỷ số 1-0 sau cả 2 lượt trận)

Những diễn biến từ hai cặp đấu Bayern vs PSG và Tottenham vs AC Milan

Rạng sáng ngày 9/3 (theo giờ Việt Nam), 2 trận lượt về tại vòng 1/8 cúp C1 đã tiếp tục diễn ra bao gồm Bayern vs PSG và Tottenham vs AC Milan.

Ở cặp đấu tâm điểm giữa Bayern vs PSG, không có gì bất ngờ khi một lần nữa, Hùm xám lại trở thành "khắc tinh" của Gã nhà giàu nước Pháp tại sân chơi Champions League. Hai bàn thắng của Choupo-Moting (61') và Gnabry (89') đã nhấn chìm hy vọng đi tiếp của PSG với tổng tỷ số là 3-0 sau cả hai lượt trận đi và về.

lionel-messi-psg-vs-bayern-munich-080323-1678327667.jpg
PSG đã chính thức dừng bước tại Champions League. Ảnh: GETTY

Với thất bại này của đại diện nước Pháp tại sân chơi C1, có lẽ người buồn nhất là Neymar khi anh vừa phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, vừa phải đứng nhìn chiếc cúp tai voi danh giá tiếp tục "lảng tránh" mình. Bản lĩnh vẫn là thứ mà các cầu thủ PSG còn thiếu khi mùa giải đi tới giai đoạn quan trọng nhất. Những sai lầm của Veratti hay hệ thống phòng ngự đã khiến cho PSG phải trả một cái giá quá đắt. Dẫu trên hàng công của Gã nhà giàu nước Pháp vẫn còn đó những Mbappe, Messi nhưng chỉ như vậy vẫn là chưa đủ bởi hàng phòng ngự của Hùm xám đã chơi cực kỳ tốt.

Trận thua ở lượt về này không khác nào một thất bại toàn diện của đội chủ sân Parc des Princes trước Bayern Munich tại Allianz Arena. Từ sân nhà cho tới sân đối thủ, PSG chẳng thể một lần chọc thủng lưới Hùm xám mà trái lại, họ còn bị đẳng cấp cùng bản lĩnh của chủ nhà đè bẹp mặc dù đã rất nhiều lần vấp ngã trước đó.

Ở một diễn biến khác, Tottenham trở về sân nhà để tiếp đón các vị khách AC Milan sau thất bại tối thiểu từ trận lượt đi. Với việc được thi đấu tại mặt cỏ quen thuộc, Gà trống thành London nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tạo ra những áp lực đối với khung gỗ ở phía đối diện. Tuy nhiên, trong một ngày mà hệ thống phòng ngự của AC Milan kiềm tỏa quá tốt bộ đôi Son-Kane, Tottenham đã không thể nào xuyên thủng mành lưới Maignan.

tottenham-hotspur-v-ac-milan-round-of-16-second-leg-uefa-champions-league-1-1678327720.jpg
AC Milan vượt qua Tottenham để đi tiếp vào vòng tứ kết. Ảnh: GETTY

Bên phía các vị khách, việc lựa chọn cách đá phòng ngự phản công là cực kỳ hợp lý bởi họ hiểu rằng sức ép sẽ là rất lớn khi phải chơi trên sân đối thủ. Thành công về mặt chiến thuật của AC Milan không chỉ được thể hiện ở một hàng thủ chắc chắn mà còn là những lần phản công chớp nhoáng. Nếu may mắn hơn, đại diện nước Ý hoàn toàn có thể ghi được bàn vào lưới của Forster ở màn đụng độ này.

Trận đấu kết thúc với kết quả hòa 0-0 và tổng tỷ số sau 2 lượt trận đi và về là 1-0 nghiêng về AC Milan. Đội bóng áo sọc đỏ đen đã xuất sắc vượt qua Tottenham và ghi tên mình vào vòng đấu tứ kết của Champions League năm nay.

Kết quả chung cuộc

Bayern 2-0 PSG (3-0) - Bayern đi tiếp

Tottenham 0-0 AC Milan (0-1) - AC Milan đi tiếp

Tin chuyển nhượng 9/3: MU chốt 'bom tấn' của Real Madrid, 'kẻ đóng thế CR7' quyết định ở lại

Messi chơi trận cuối cùng tại Champions League, Ronaldo 'mừng thầm'

HIGHLIGHTS: BAYERN MUNICH - PSG | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT