Quảng cáo

Trọng tài chính thức thừa nhận sai lầm đáng trách trong trận chung kết World Cup 2022

Thứ bảy, 24/12/2022 13:45 PM (GMT+7)
A A+

Trọng tài người Ba Lan, Szymon Marciniak đã tự nhận một tình huống sai lầm của mình khi điều khiển trận chung kết World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Đêm 18/12 vừa qua, trận chung kết World Cup 2022 giữa ĐT Pháp và ĐT Argentina đã diễn ra. Cả hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu cực kỳ hấp dẫn với 6 bàn thắng được chia đều cho mỗi bên và buộc phải phải phân định thắng thua trên loạt sút luân lưu đầy may rủi. Tại đây, Argentina đã giành chiến thắng 4-2, qua đó chính thức lên ngôi vô địch World Cup 2022.

World Cup đã khép lại, kết quả chung cuộc cũng đã ngã ngũ, nhưng những dư âm và tranh cãi của nó vẫn sẽ còn mãi. Mới đây, trọng tài chính điều khiển trận đấu này, ông Szymon Marciniak đã tự thừa nhận một quyết định sai lầm của mình.

Trọng tài chính thức thừa nhận sai lầm đáng trách trong trận chung kết World Cup 235613
Trọng tài Szymon Marciniak trong trận chung kết World Cup 2022. Ảnh: Internet

Cụ thể, vị vua áo đen này đã không cho ĐT Pháp hưởng lợi thế phản công nhanh khi một cầu thủ của họ bị Marcos Acuna bên phía Argentina phạm lỗi. "Tôi sợ cầu thủ bị phạm lỗi sẽ dính chấn thương nặng ở tình huống đó nên quyết định thổi phạt. Nếu chính xác hơn, tôi nên cho tuyển Pháp hưởng lợi thế rồi rút thẻ phạt sau với cầu thủ Argentina", Marciniak thổ lộ.

Bên cạnh đó, trọng tài người Ba Lan này cũng bị dư luận Pháp chỉ trích mạnh mẽ vì vẫn công nhận bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 của Lionel Messi, khi đã có 2 cầu thủ dự bị Argentina chạy vào sân. Tuy nhiên, ông lại không thừa nhận sai lầm như tình huống trên, mà còn phản bác lại bằng cách đưa ra 1 bức ảnh 7 cầu thủ Pháp cũng chạy vào sân khi Mbappe gỡ hòa 3-3 trên chấm 11m. Ông cho rằng cả 2 đội đều không phạm luật trong 2 tình huống này khi việc cầu thủ chạy vào sân không ảnh hưởng gì đến diễn biến trận đấu.

Dẫu vậy, trọng tài Marciniak vẫn được giới chuyên môn đánh giá khá cao về năng lực tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay. Ông và các cộng sự đã được tin tưởng để đảm đương nhiệm vụ tại trận đấu quan trọng bậc nhất trên giới. "Tôi cảm thấy vui vì những lời khen, nhưng sẽ giữ đôi chân trên mặt đất. Chúng tôi biết mình đang ở đâu và áp lực phía trước vẫn còn. Vì thế, sự tỉnh táo phải luôn được duy trì".

Vợ Messi đứng trước nguy cơ nhận án phạt từ FIFA?

CHÍNH THỨC: Nhà vô địch World Cup tuyên bố giải nghệ

Diễn biến trận Pháp vs Argentina (chung kết World Cup 2022). Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT