Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Nhà vô địch World Cup tuyên bố giải nghệ

Thứ bảy, 24/12/2022 09:40 AM (GMT+7)
A A+

Cựu tuyển thủ Pháp, Blaise Matuidi đã chính thức tuyên bố kết thúc sự nghiệp thi đấu sau khi không thể tìm được bến đỗ mới.

Nghe nội dung bài viết

Ngày hôm qua (23/12), tiền vệ Blaise Matuidi đã chính thức tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35, sau gần 1 năm không thể tìm được bến đỗ mới kể từ khi chia tay CLB Inter Miami vào tháng 1/2022. Anh đã trực tiếp thông báo quyết định này trên trang cá nhân Facebook của mình.

"Bóng đá, tôi yêu bạn rất nhiều. Bạn đã cho tôi rất nhiều thứ, nhưng đã đến lúc tôi phải dừng lại. Khi nhìn lại hành trình này, đôi mắt tôi hiện lên đầy hy vọng. Tôi đã hoàn thành ước mơ từ khi còn nhỏ của mình", Matuidi viết.

Cựu cầu thủ của PSG cũng gửi lời tri ân chân thành tới những người đã bên cạnh giúp đỡ, đồng hành với anh trong suốt 18 năm sự nghiệp. "Cảm ơn những người đã cho phép tôi trở thành một phần của hành trình tuyệt vời này".

CHÍNH THỨC: Nhà vô địch World Cup tuyên bố giải nghệ 235544
Matuidi có 1 sự nghiệp thi đấu quốc tế rất thành công (Ảnh: Internet)

"Cảm ơn những người đồng đội đã trở thành những người bạn, những người anh em của tôi. Cảm ơn huấn luyện viên, quản lý, cầu thủ chuyên nghiệp, và cả những cầu thủ nghiệp dư, tình nguyện viên. Cảm ơn gia đình đã luôn ủng hộ con .Cuối cùng, cảm ơn anh, người đã luôn cho em sức mạnh và tâm hồn dư thừa để tiến lên cao hơn".

Thành tích đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Blaise Matuidi chính là chức vô địch World Cup 2018 cùng ĐT Pháp. Anh cùng với Kante và Paul Pogba tạo thành bộ 3 trụ cột nơi tuyến giữa, góp công cực lớn giúp 'Les Bleus' giành cúp vàng thế giới. 

Tại cấp CLB, quãng thời gian thi đấu thành công nhất của Matuidi gắn liền với PSG. Anh gắn bó với đội chủ sân 'Công viên các hoàng tử' từ năm 2011 đến năm 2017, và đã giành 4 chức vô địch quốc gia cùng CLB này. Vào năm 2017, anh chuyển đến Juventus và chơi tại đây trong 3 năm. Sau đó, cầu thủ 35 tuổi gia nhập Inter Miami (Mỹ) trước khi rời đội bóng này vào đầu năm nay. Từ đó đến nay, anh chưa thi đấu trở lại và quyết định đi tới quyết định từ giã sự nghiệp 'quần đùi áo số' của mình.

Cristiano Ronaldo được 'nhắc tên' tại SVĐ Old Trafford

Nguồn uy tín xác nhận, chuyện bến đỗ mới của Messi đã ngã ngũ

Chức vô địch World Cup 2018 cùng ĐT Pháp của Matuidi (Nguồn: Dugout).
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT