Quảng cáo

Nguồn uy tín xác nhận, chuyện bến đỗ mới của Messi đã ngã ngũ

Thứ sáu, 23/12/2022 22:29 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, tờ Mundo Deportivo của Tây Ban Nha đã có những tiết lộ về bến đỗ tiếp theo của Lionel Messi sau khi anh hết hạn hợp đồng với PSG vào cuối mùa này.

Nghe nội dung bài viết

Lionel Messi chuẩn bị bước vào 6 tháng cuối hợp đồng với PSG. Trước khi World Cup 2022 diễn ra, siêu sao 35 tuổi được cho là không muốn tính sớm chuyện tương lai mà sẽ dồn toàn bộ sự tập trung cho giải đấu quan trọng nhất sự nghiệp.

Nhưng tới thời điểm hiện tại, giải đấu đã kết thúc với chức vô địch thuộc về Argentina, giờ là lúc mà Messi đưa ra sự lựa chọn của bản thân. Với đẳng cấp của mình, số 30 của PSG có quyền chọn bất cứ đội bóng nào mình muốn làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Nguồn uy tín xác nhận, chuyện bến đỗ mới của Messi đã ngã ngũ 235479
World Cup 2022 khép lại cũng là thời điểm Messi sẽ đưa ra lựa chọn, ở lại PSG, về Barca hoặc tới Mỹ khoác áo Inter Miami

Chắc chắn là PSG muốn giữ Messi nhưng bên cạnh đó vẫn còn Barcelona đang rình rập chờ cơ hội mang huyền thoại CLB trở về. Chính chủ tịch Joan Laporta mới đây đã tuyên bố Barca muốn là luôn để rộng cửa cho El Pulga quay về, đồng thời khẳng định anh là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Nhưng thật không may cho Braugana khi mà mới đây tờ Le Parisien đã tung một đòn giáng mạnh vào ước muốn của họ khi xác nhận PSG và Messi đã đạt thỏa thuận miệng để gia hạn hợp đồng.

Người Catalan chắc chắn không thích điều này nhưng họ cũng không thể thay đổi hiện thực. Chính tờ báo thân với Barca là Mundo Deportivo cũng xác nhận rằng, câu chuyện về bến đỗ tiếp theo của Messi đã chấm dứt vì anh đang tiến rất gần đến việc ở lại Paris.

Nguồn uy tín xác nhận, chuyện bến đỗ mới của Messi đã ngã ngũ 235480
Sẽ chẳng có bến đỗ tiếp nào cho Messi vào cuối mùa bởi anh sẽ sớm gia hạn với PSG

Nhật báo Tây Ban Nha khẳng định Messi không nhận được bất cứ lời đề nghị nào khác ngoài của PSG. Vẫn có sự quan tâm đến từ một CLB, nhưng tất cả đều đã bỏ cuộc. Nguyên nhân là bởi họ không thể so bì được về những điều kiện mà đội bóng thủ đô nước Pháp trao cho PSG cũng như mối quan hệ tốt đẹp mà anh đang có với CLB.

Trong đó có Barca, họ thực tế chưa có một động thái chính thức nào hiện thực hóa giấc mơ đưa Messi trở về. Về mặt tài chính, CLB xứ Catalan cũng không thể trả cho cầu thủ 35 tuổi mức lương lên tới 30-40 triệu euro/mùa như PSG.

Ngoài khía cạnh trên, PSG còn hội tụ một yếu tố khác quyết định tới lựa chọn của Messi. Sau World Cup, El Pulga càng được củng cố quan điểm rằng anh vẫn sắc bén dù đã lớn tuổi. Do đó, việc rời châu Âu đến MLS (Inter Miami) sẽ là quá sớm. Messi vẫn muốn chinh chiến trong một đội bóng giàu tính cạnh tranh. Và đó chỉ có thể là PSG, nơi sẽ cho anh cơ hội chinh phục danh hiệu Champions League thứ 5 trong sự nghiệp.

Nguồn uy tín xác nhận, chuyện bến đỗ mới của Messi đã ngã ngũ 235481
Đã hơn 7 năm kể từ lần cuối Messi được nâng cao Cúp C1 và anh đang rất khao khát có lại cảm giác ấy nhưng là trong màu áo PSG

Tất cả những gì Barca có lúc này chỉ là sự đánh cược vào tình cảm mà Messi dành cho nơi từng nuôi dưỡng và cho anh sự nghiệp như ngày hôm nay. Nhưng sau tất cả, họ vẫn không thể chối bỏ sự thật rằng dù Leo rất yêu Barca, nhưng anh đang hạnh phúc tại PSG và muốn có một sự ổn định về mọi mặt của cuộc sống, nhất là khi anh sẽ bước sang tuổi 36 vào hè năm sau.

Barca tri ân Messi sau khi trở thành nhà vô địch World Cup 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT