Quảng cáo

Hành động tôn vinh Messi bị người dân Argentina phản đối

Thứ sáu, 23/12/2022 15:25 PM (GMT+7)

Một số người dân Argentina đang không thể chấp nhận hành động in hình đội trưởng Messi lên tờ tiền của đất nước này.

Nghe nội dung bài viết

Với việc góp công lớn trong chức vô địch World Cup 2022 của Argentina, Lionel Messi giờ đây không khác gì một "vị vua" tại đất nước này. Thậm chí, sự vĩ đại còn được thể hiện bằng việc đề xuất in hình anh lên tờ tiền của Quốc gia Nam Mỹ.

Ý kiến đó đã nhận được sự đồng tình và ủng hộ của người dân Argentina, nhưng không phải tất cả. Bởi theo tờ Sun Sports, một số ít đã không hài lòng với quyết định này trong bối cảnh đất nước đang rơi vào cuộc khủng hoảng kinh tế.

Hành động tôn vinh Messi bị người dân Argentina phản đối kịch liệt 235315
Tờ tiền in hình Messi và ĐT Argentina đang không nhận sự ủng hộ của người dân (Ảnh: internet)

Theo đề xuất của ngân hàng Argentina, hình của đội trưởng Messi sẽ xuất hiện trên tờ tiền mệnh giá cao nhất. Nhưng điều đáng nói ở đây là đất nước này trước thềm World Cup 2022 diễn ra đang rơi vào hoàn cảnh lạm phát kinh tế, và người dân lo sợ việc thay đổi sẽ khiến những tờ tiền cũ bị mất đi giá trị sử dụng.

Trước đó để nhằm trấn an người dân, đại diện của ngân hàng Quốc gia Argentina đã khẳng định những tờ tiền có in hình Messi chỉ là để tượng trưng và phát hành giới hạn, tức là sẽ không có sự thay đổi gì cả. Tuy vậy, việc phát hành những tờ tiền được cấp phép sẽ cần phải thông qua sự tính toán kỹ lưỡng.

Đất nước Argentina không khác gì một lễ hội trong ngày đón Messi và những người hùng trở về. Tuy vậy trong ngày vui đó, vẫn còn rất nhiều người dân đang phải đau đầu vì bài toán kinh tế, khi mà mong muốn được chứng kiến đội nhà lên ngôi vô địch đã khiến rất nhiều người giờ đây chẳng còn nhà để mà ở.

Hành động tôn vinh Messi bị người dân Argentina phản đối kịch liệt 235317
Ngày vui đã tàn và người dân Argentina lại tiếp tục phải đối diện với những khó khăn trước mắt (Ảnh: Getty)

36 năm là khoảng thời gian dài để người dân Argentina được ăn mừng chức vô địch World Cup thêm một lần nữa. Tuy nhiên ngày vui nào cũng sẽ có lúc tàn, và cuộc sống tại đây cần phải sớm trở lại guồng quay của nó.

FIFA bất ngờ ra án phạt với Argentina sau chức vô địch World Cup 2022

Chủ nhà Qatar tạo bất ngờ cho ĐT Argentina sau World Cup 2022

Đất nước Argentina ăn mừng chức vô địch World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT